Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nở rộ tình trạng 'cò' chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở, Đà Nẵng phát đi cảnh báo

taichinhdoanhnghiep.net.vn 15:29 10/03/2022

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng khẳng định, việc một số tài khoản cá nhân, nhóm người dùng tự phát đăng nhiều nội dung quảng cáo nhận làm các dịch vụ chuyển mục đích sử dụng đất NN.

Đà Nẵng cảnh báo tình trạng "cò" chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng, cho biết thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện tình trạng một số tài khoản cá nhân, nhóm người tự phát đăng quảng cáo có nội dung nhận làm các dịch vụ đất đai cho người dân.

Các dịch vụ được quảng cáo như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở để thu lợi bất hợp pháp.

"Trong khi quy định của pháp luật đất đai, nhất là các điều kiện pháp lý để đảm bảo thực hiện thủ tục hành chính chưa đầy đủ hoặc không cho phép thì việc này dẫn đến tình trạng người dân "tiền mất, tật mang", gây mất ổn định trật tự xã hội, nhất là ở các vùng nông thôn của Đà Nẵng", Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay.

Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã chỉ đạo chuyên môn về công tác chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp xen lẫn khu dân cư sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân phải theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hiện nay, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Hòa Vang chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện này cũng không có kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở.

Sở TN&MT TP Đà Nẵng khẳng định, việc một số tài khoản cá nhân, nhóm người dùng tự phát đăng nhiều nội dung quảng cáo trên các trang mạng xã hội để nhận làm các dịch vụ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp (không cùng chung với thửa đất ở) sang đất ở là không có cơ sở, là hành vi trái quy định của pháp luật.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/no-ro-tinh-trang-co-chuyen-doi-dat-nong-nghiep-sang-dat-o-da-nang-phat-di-canh-bao-d28143.html

Bạn đang đọc bài viết Nở rộ tình trạng 'cò' chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở, Đà Nẵng phát đi cảnh báo tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản