Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chưa có giấy phép xây dựng, Salto Residence vẫn rầm rộ rao bán

TDVN 12:22 23/09/2022

Bất chấp lãnh đạo TP.HCM phát chủ trương thanh tra, các dự án bất động sản vẫn lách luật, huy động vốn trái phép. Trong đó phải kể đến dự án Salto Residence vẫn được quảng cáo, rao bán rầm rộ dù công

salto-residence-van-ram-ro-rao-ban-1663584372.jpg

Mới đây, Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) vừa giới thiệu ra thị trường dự án Salto Residence, tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Thị Định lộ giới 77m (Quận 2 trước đây). Được quảng cáo là chung cư thông minh cao cấp đánh dấu sự thành công, sở hữu vị trí cao tầng tâm điểm đầu tiên tại Khu đô thị Xanh kiểu mẫu PhoDong Village 41 hecta, “Trái tim thành phố trẻ” với cảm hứng Singapore tại khu vực Cát Lái, thuộc Thành phố mới – Thành phố Thủ Đức.

Dự án bao gồm 3 block cao 21 tầng với 483 căn hộ và 8 shophouse. Được rao bán với thiết kế đa dạng tiện ích, hướng đến nhóm cư dân trẻ có trình độ, cộng đồng doanh nhân thành đạt và các chuyên gia nước ngoài.

Theo lời một nhân viên môi giới thuộc đơn vị triển khai kinh doanh dự án, Salto Residence có mức giá rất tốt khi chỉ giao động từ 59 triệu đồng/m2 đến 62 triệu đồng/m2. Môi giới còn cho biết, chủ đầu tư trước đó đã tung ra thị trường block B và hiện mở bán block đẹp nhất của dự án là block C. Quy trình mua bán hiện tại là đặt cọc giữ chỗ để số thứ tự và tới ngày mở bán sẽ có giá và ưu đãi chính thức cho từng căn.

z3734304545406-b8c1071dfa1dd3eeb82162f5c004fe86-1663584513.jpg

Khi hỏi về pháp lý, môi giới này nói rằng, hiện tại dự án đã có quy hoạch 1/500 và cuối tháng 9 sẽ có giấy phép xây dựng để gửi đến khách hàng. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại dự án cũng cho thấy hiện trạng hoàn toàn trái ngược với lời hứa hẹn, khu đất dự án hiện chỉ là bãi đất trống đã được quây rào kín. Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư đã tiến hành thi công, ép cọc thử tải.

Trong khi đó, theo quy định tại khoản 1, Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án và phải có văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc đủ điều kiện để bán.

Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó... Ngoài ra, để được mở bán, chủ đầu tư phải nộp hồ sơ đề nghị Sở Xây dựng chấp thuận được phép bán và nhận được thông báo của Sở Xây dựng dự án đó đủ điều kiện thì mới được phép bán.

Mặt khác, theo quy định tại Khoản 3, Điều 8, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì pháp luật nghiêm cấm các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có hành vi không công khai hoặc công khai không đầy đủ, trung thực thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh.

Thế nhưng, hình thức đăng thông tin của các chủ đầu tư hiện nay đều chỉ tập trung vào quảng cáo về dự án, rất ít khi các chủ đầu tư đăng những thông tin về tình trạng pháp lý mà dự án mình có như giấy phép xây dựng, tiền sử dụng đất hay quy hoạch 1/500 để khách hàng có thể tìm hiểu.

Link gốc : https://chatluongvacuocsong.vn/chua-co-giay-phep-xay-dungsalto-residence-van-ram-ro-rao-ban-d99333.html

Bạn đang đọc bài viết Chưa có giấy phép xây dựng, Salto Residence vẫn rầm rộ rao bán tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản