Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Sở Xây dựng Bình Dương xử phạt 2 đơn vị huy động vốn trái phép

Nguyễn Triệu 08:22 12/05/2020

Mới đây, Sở Xây dựng Bình Dương ra hàng loạt quyết định xử phạt liên quan đến vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, Sở Xây dựng Bình Dương đã ra 174 quyết định với tổng mức phạt hơn 8 tỷ 412 triệu đồng.

Dự án Golden Future City (Khu nhà ở Trung Quân) tại Bàu Bàng được xây dựng công trình khi mục đích sử dụng đất đang còn là nông nghiệp thế nhưng cơ quan chức năng Bình Dương vẫn chưa xử lý triệt để dự án này.

Tỉnh Bình Dương là một tỉnh đang phát triển mạnh về kinh tế, xã hội đi kèm đó là phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, khu dân cư, giáo dục, y tế còn nhiều. Tuy nhiên đi kèm với đó là quá trình đô thị hoá, đặc biệt liên quan đến công tác xây dựng, quy hoạch còn xảy ra nhiều vi phạm trên địa bàn, đặc biệt nhiều công ty, chủ đầu tư còn bất chấp quy định của pháp luật để vi phạm. Việc để tình trạng vi phạm trong xây dựng một phần do chính quyền Bình Dương vẫn chưa xử lý nghiêm, mạnh tay, khiến tình trạng xử phạt hành chính, xong hợp thức hoá công trình sai phạm trên địa còn nhiều.

Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Tân Phú nằm gần trụ sở UBND tỉnh Bình Dương, cũng như các ban ngành thế nhưng cũng để xảy ra tình trạng vi phạm về xây dựng.

Cụ thể, năm 2019, Thanh tra Sở xây dựng Bình Dương đã kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngành xây dựng. Theo đó, Sở Xây dựng đã ra 174 quyết định xử phạt, thu về cho ngân sách nhà nước gần 9 tỷ đồng.

Riêng liên quan đến các dự án khu nhà ở, khu đô thị Sở Xây dựng đã ra 38 quyết định với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. Trong đó, có 35 dự án tổ chức thi công xây dựng không có giấy phép với tổng số tiền phạt lên tới hơn 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra có 1 dự án tổ chức thi công xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng với số tiền xử phạt là 40 triệu đồng. Đặc biệt, Sở Xây dựng Bình Dương đã xử phạt 2 dự án bất động sản vi phạm quy định về huy động vốn với tổng số tiền xử phạt 2 đơn vị trên là 570 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Xây dựng xử phạt nhiều dự án khác với 136 quyết định, thu về cho ngân sách nhà nước vơi số tiền “khủng” lên tới gần 6 tỷ đồng.

Dư luận đặt vấn đề, riêng số tiền vi phạm Sở Xây dựng đã xử lý trong năm 2019 liên quan đến ngành xây dựng là gần 9 tỷ. Phải chăng, còn nhiều chủ đầu tư, công ty vẫn bất chấp, coi thường pháp luật? Con số vi phạm hành chính được phát hiện đã lên tới gần 9 tỷ đồng, còn bao nhiêu trường hợp chưa phát hiện?

Tỉnh Bình Dương cần mạnh tay, quyết liệt trong công tác thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan khi để xảy ra các vi phạm liên quan đến ngành xây dựng. Để tránh tình trạng phá vỡ quy hoạch, cũng như tình trạng dự án "ma", dự án chưa đủ pháp lý, dự án chậm tiến độ cũng như các dự án chậm ra sổ... đang còn xảy ra tại Bình Dương thời gian vừa qua.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Link gốc : /so-xay-dung-binh-duong-xu-phat-2-don-vi-huy-dong-von-trai-phep-

Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng Bình Dương xử phạt 2 đơn vị huy động vốn trái phép tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản