Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Vũng Tàu: Dự án bị phạt gần 1 tỷ đồng vẫn chưa đủ 'ép phê'!

Phổ Anh 23:16 14/12/2019

Một doanh nghiệp xây dựng 71 căn biệt thự trên diện tích khoảng 9.871m2 nhưng chưa được các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng và đã bị chính quyền xử phạt gần 1 tỷ đồng.

Năm 2008, dự án Bình Châu Green Garden Villa nằm sát khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với quy mô diện tích gần 13 ha nhằm xây dựng khu biệt thự để ở. Kể từ khi được duyệt quy hoạch đến nay, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng nhiều hạng mục công trình thuộc dự án. Tuy nhiên, do có nhiều hạng mục chủ đầu tư đã triển khai không đúng với quy hoạch được duyệt và chưa được cấp Giấy phép xây dựng.

Mới đây, ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ (Kim Tơ Group) có trụ sở tại toà nhà Ocean View Manor, ấp Phước Hoà, xã Phước Tĩnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu số tiền 975 triệu đồng vì hành vi xây dựng trái phép nhiều hạng mục tại dự án Khu biệt thự vườn Suối nước nóng Bình Châu (tên thương mại là Bình Châu Green Garden Villa). Cụ thể, Kim Tơ Group đã tổ chức thi công, xây dựng đường giao thông nội bộ, diện tích 19.825m2; 2 hồ bơi với diện tích 1.966m2; sân tennis khoảng 648m2; nhà hàng, diện tích 648m2; nhà tôn, diện tích khoảng 863m2. Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp này còn xây dựng 71 căn biệt thự trên diện tích khoảng 9.871m2, các hạng mục biệt thự này chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng.

Quyết định xử phạt nêu rõ biện pháp khắc phục: "Yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ ngừng thi công xây dựng dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Chủ đầu tư phải lập thủ tục xin giấy phép xây dựng hạ tầng kĩ thuật và các thủ tục liên quan theo đúng đúng quy định hiện hành”. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, quyết định trên của Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT có thể đã "tạo điều kiện" cho Công ty Kim Tơ hoàn thiện hồ sơ để hợp thức hóa 71 căn biệt thự đã được xây dựng không phép!

Không những vậy, mặc dù quyết định xử phạt ngày 7/11/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là yêu cầu dừng thi công nhưng Công ty Kim Tơ vẫn đang triển khai xây dựng các hạng mục còn lại của dự án.

Phải chăng, quyết định của UBDN tỉnh BR-VT vô tình “bật đèn xanh” cho dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu tiếp tục hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại của dự án? Việc làm này có tạo tiền lệ xấu để các doanh nghiệp khác lợi dụng và làm cho tình hình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn tình BR-VT càng thêm phức tạp.

Việc xử phạt hành vi xây dựng trái phép với số tiền gần 1 tỷ đồng dường như chưa đủ “ép phê” đối với Công ty Kim Tơ và doanh nghiệp vẫn ngang nhiên thi công và bất chấp các quy định pháp luật?

Xem chi tiết tác giả Phổ Anh - báo Người tiêu dùng đăng tải

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Dự án bị phạt gần 1 tỷ đồng vẫn chưa đủ 'ép phê'! tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản