Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Rovaland “lách luật” huy động vốn trái phép tại dự án KDC Rồng Vàng?

Hoàng Quyên/Sở hữu trí tuệ 09:25 14/06/2021

Khu đất được giới thiệu là dự án KDC Rồng Vàng mới được thi công hạ tầng sơ sài nhưng Rovaland đã giới thiệu, chào bán rầm rộ để thu tiền của khách hàng.

Thời gian vừa qua, hàng loạt website, trang mạng xã hội rầm rộ giới thiệu về dự án KDC Rồng Vàng tọa lạc tại mặt tiền lớn tỉnh lộ 9 xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An. Theo đó, dự án này được thực hiện bởi chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Bất động sản Rồng Vàng Long An (Công ty Rồng Vàng Long An - Rovaland).

Cũng theo giới thiệu, dự án KDC Rồng Vàng có tổng diện tích khoảng 7,89 ha, với tổng số 443 nền có diện tích từ khoảng 74m2 đến 134m2 và mật độ xây dựng 80-90%. Dự án này cũng đang được chào bán với giá bán trung bình vào khoảng 790 triệu đồng/nền.

Bên cạnh đó, dự án này cũng được cho là sở hữu vị trí đắc địa được đánh giá cao thuộc dạng hiếm có khó tìm. Khi mà, từ dự án di chuyển đi đâu cũng rất thuận tiện và nhanh chóng liên kết với nhiều tuyến đường trọng yếu và địa điểm sinh hoạt cần thiết cho cuộc sống hàng ngà cho cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, di chuyển về miền Tây vô cùng thuận lợi thông qua các trục đường quan trọng như QL 22, TL 10, TL 824…

Sơ đồ phân lô KDC Rồng Vàng được giới thiệu

Đồng thời, KDC Rồng Vàng cũng được đánh giá có khả năng sinh lời cao khi nằm trong quy hoạch lớn của khu công nghiệp. Đây là khu vực tiềm năng kinh tế, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhanh chóng đến trung tâm Sài Gòn, nơi đây được lựa chọn làm địa điểm kinh doanh chứ không chỉ riêng để ở.

Để tìm hiểu cụ thể về dự án KDC Rồng Vàng, trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất đầu tư, PV đã vào website Rovaland.net để lại thông tin. Sau đó, PV được một nhân viên tên H liên hệ để tư vấn về dự án này.

Theo đó, H cho biết, dự án này hiện đang được chào bán với mức giá từ 10 - 14 triệu đồng/m2. “Nếu mua thì anh cứ đặt cọc trước khoảng 50 triệu đồng. Sau đó 7 ngày anh sẽ phải đóng đủ 35% giá trị lô đất là khoảng 347 triệu đồng. Phần còn lại anh sẽ thanh toán theo tiến độ trong 24 tháng” H cho hay.

Sau khi giới thiệu, H đã gửi cho PV xem thông báo chính sách bán hàng tháng 5/2021 và bảng giá chính thức giai đoạn 1 – khu 2 của dự án có đóng dấu của công ty Rồng Vàng Long An. Đồng thời, H cũng gửi thêm bảng tiến độ thanh toán các sản phẩm tại dự án KDC Rồng Vàng với 3 phương thức khác nhau và nói thêm: “Nếu anh có sẵn tiền, anh có thể chọn thanh toán luôn ở mức 50% hoặc 95% giá trị hợp đồng để hưởng mức chiết khấu ưu đãi 2% hoặc 8% của bên em”.

Từ TL9 phải đi khoảng hơn 1km trên con đường đá dăm mới vào đến dự án KDC Rồng Vàng

Ngoài ra, nhân viên này còn gửi cho PV một số thủ tục pháp lý được chủ đầu tư là công ty Rồng Vàng Long An thực hiện cho dự án bao gồm: Quyết định chủ trương đầu tư số 24121/QĐ-UBND được UBND tỉnh Long An ban hành ngày 10/07/2019; Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 số 3079/QĐ-UBND được UBND huyện Đức Hòa ban hành ngày 17/03/2020; Thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở dự án số 487/SXD-QLXD do Sở Xây dựng tỉnh Long An ban hành ngày 04/02/2021. Tất cả những thủ tục pháp lý này được ban hành để cho phép công ty Rồng Vàng Long An thực hiện dự án Khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp tại xã Mỹ Hạnh Bắc(?).

Nhằm tìm hiểu thêm rõ hơn về dự án KDC Rồng Vàng, PV đã có chuyến khảo sát thực tế đến dự án này. Theo đó, để đi vào dự án, từ TL9 phải đi vào khoảng hơn 1km trên một con đường nhỏ có vẻ như mới được rải đá dăm. Hai bên đường thưa thớt dân cư nhưng một số đoạn lại được “trang hoàng” thêm mồ mả.

Bên trong dự án, chỉ có một con đường chính giữa được trải đá vội mới hai hàng cây 2 bên và một số ống cống, một số miếng bê tông tạm bợ được tập kết xung quanh. Tuy nhiên, toàn bộ gần như đã được cỏ dại mọc lên để che phủ. Đồng thời, trên khu đất cũng không hề có nhân công, máy móc thiết bị để thực hiện việc thi công cho dự án.

Bên trong dự án mới chỉ được thi công sơ sài nhưng cỏ dại đã mọc lên um tùm

Nếu căn cứ theo khảo sát thực tế thì rõ ràng, dự án KDC Rồng Vàng hoàn toàn chưa đủ điều kiện để huy động vốn theo quy định của pháp luật. Bởi theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 41 của nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện để chủ đầu tư tiến hành mở bán theo hình thức phân lô, bán nền thì “Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”. Tức là, để tiến hành mở bán theo hình thức phân lô bán nền, thì chủ đầu tư dự án phải hoàn tất về các công trình hạ tầng đã được duyệt.

Vậy thì, việc chào bán và thu tiền của khách hàng tại dự án KDC Rồng Vàng là như thế nào? Phải chăng công ty Rồng Vàng Long An đang “lách luật” để huy động vốn trái phép tại dự án này? Chưa kể, việc được phê duyệt là Khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp nhưng công ty Rồng Vàng Long An lại đưa ra bán thương mại liệu có đúng theo quy định của pháp luật hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Rovaland “lách luật” huy động vốn trái phép tại dự án KDC Rồng Vàng? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án