Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bắc Giang rà soát, cách ly công nhân Samsung là F2 của người bị COVID-19

TDVN 01:17 26/03/2020

Một số huyện của tỉnh Bắc Giang khẩn trương rà soát, cách ly những công nhân của Công ty Samsung Bắc Ninh có tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus SARS – Cov-2.

Theo đó, ngày 24/3, UBND tỉnh Bắc Giang ra văn bản chỉ đạo UBND thành phố và các huyện ở tỉnh này kịp thời rà soát, lập danh sách công nhân có tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Đ - công nhân công ty Samsung Bắc Ninh có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 116.

Phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Hiện tại, qua ra soát, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang phát hiện có từ 10 -15 công nhân của Nhà máy Samsung Bắc Ninh ở huyện này có tiếp xúc với anh Đ. Hiện, công an huyện này có thông tin của 3 công nhân và tiến hành cách ly tại nhà, còn các trường hợp khác đang tiếp tục rà soát. Huyện Hiệp Hòa cũng tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà các công nhân trên để phòng dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Hiệp Hòa, ngày 23/3, Công ty Samsung Bắc Ninh có tổ chức cuộc họp tại hội trường công ty này, với khoảng 300 người dự họp (mọi người đều đeo khẩu trang), trong đó có anh Nguyễn Hữu Đ (sinh năm 1996), người huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Trong quá trình họp, Công ty Samsung Bắc Ninh thông báo anh Đ có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 116 nhiễm virus SARS-Cov-2.

Cụ thể, ngày 15/3, anh Đ có đi tập gym (thể dục thể hình), trong quá trình tập có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 116. Sau đó, Công ty SamSung Bắc Ninh đưa những người có mặt tại cuộc họp trên trở về địa phương nơi họ cư trú, trong đó có một số người ở huyện Hiệp Hòa.

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng cho biết, tại huyện này có 7 công nhân của Cty Samsung Bắc Ninh có tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Đ. Hiện, Công an huyện Việt Yên có thông tin của 2 công nhân, các trường hợp khác đang rà soát, lập danh sách.

Theo Tiền phong

Link gốc : https://www.tienphong.vn/xa-hoi/bac-giang-ra-soat-cach-ly-cong-nhan-samsung-la-f2-cua-nguoi-bi-covid19-1629106.tpo

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang rà soát, cách ly công nhân Samsung là F2 của người bị COVID-19 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự