Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Nóng: Tổng thống Brazil dương tính với virus corona

TDVN 22:43 13/03/2020

Sau khoảng nửa ngày chờ đợi, đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Trước đó, ông từng đến Mỹ gặp gỡ Tổng thống Donald Trump.

The Guardian dẫn nguồn từ Jornal O Dia - tờ báo lớn của Brazil, cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro có kết quả dương tính với virus corona trong lần xét nghiệm đầu tiên, hiện đang được theo dõi tình trạng sức khỏe.

Việc xét nghiệm này được tiến hành do thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro - Fabio Wajngarten - có triệu chứng bệnh sau chuyến đi đến Mỹ và đã xác nhận dương tính với virus vào ngày 11/3. Kế đó, con trai của Tổng thống - nghị sĩ Eduardo Bolsonaro - từng viết trên Twitter rằng bố của mình "không có triệu chứng bệnh".

Ông Bolsonaro từng ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida vào tối thứ Bảy (7/3). Trong một số hình ảnh đăng tải lên Instagram, có thể thấy hai vị Tổng thống và viên thư ký báo chí của Brazil đã tiếp xúc ở khoảng cách gần. Vào ngày 12/3, ông Trump nói với truyền thông Mỹ về việc này: "Tôi không lo lắng".

Hai vị Tổng thống cùng dùng bữa tối ngày 7/3 tại Mỹ

Cùng có mặt trong tiệc tối hôm đó là thư ký báo chí của Tổng thống Brazil - ông Fabio Wajngarten (thứ hai từ trái sang, bị che một phần khuôn mặt). Ảnh: EPA

Từ trái sang: Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thư ký báo chí phái đoàn Brazil Fabio Wajngarten cùng chụp ảnh kỉ niệm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Tổng thống Brazil từng đưa ra nhận định về đại dịch Covid-19: "Một vài bệnh cúm còn gây chết người nhiều hơn". Ông cho rằng nỗi lo sợ trước virus corona là có phần "thái quá".

Đài Fox News (Mỹ) dẫn lời con trai của Tổng thống Brazil - Eduardo - cho biết kết quả xét nghiệm lần hai của Tổng thống dự kiến sẽ có vào chiều tối thứ Sáu (13/3) theo giờ địa phương.

Fox News cũng đưa tin một số quan chức Nhà Trắng đã đề nghị họp khẩn cấp sau khi biết tin từ Brazil.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật

Theo Trí thức trẻ

Link gốc : https://kenh14.vn/nong-tong-thong-brazil-nhiem-covid-19-20200313212232267.chn?fbclid=IwAR3vK7QIV0_8Tljy1VKLR3XRs_mVELVDSThZ4jNOM79wfzJUH98Yg3cDlOE&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=31

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Tổng thống Brazil dương tính với virus corona tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự