Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Phó Thống đốc Đào Minh Tú trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc NHNN Chi nhánh Đồng Nai

TDVN 23:37 17/06/2020

Ông Tạ Thành Long, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai.

Ông Tạ Thành Long (sinh năm 1974) được NHNN Việt Nam điều động giữ chức vụ Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai thay cho ông Nguyễn Hùng Mạnh, nguyên Phó Giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai nghỉ hưu theo chế độ.

Thời gian giữ chức vụ Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai của ông Tạ Thành Long là 5 năm, tính từ ngày 26/6/2020.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã tặng hoa chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của ông Nguyễn Hùng Mạnh đối với hoạt động điều hành chính sách tiền tệ, ngân hàng tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong 3 năm vừa qua với cương vị Phó Giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh tỉnh.

Giao nhiệm vụ cho tân Giám đốc NHNN Chi nhánh, Phó Thống đốc yêu cầu ông Tạ Thành Long tiếp tục phát huy năng lực nghiệp vụ quản lý, điều hành để thực hiện tốt những nhiệm vụ mà NHNN giao phó. Phó Thống đốc cho biết, Đồng Nai là một trong những địa bàn có hoạt động tài chính ngân hàng sôi động của cả nước. Thời gian vừa qua, một số TCTD, nhất là quỹ tín dụng nhân dân hoạt động thiếu ổn định. Vì vậy, ông Long cần phối hợp tốt với ban lãnh đạo NHNN Chi nhánh và các cơ quan, sở ngành tại địa phương để xử lý, chấn chỉnh, đảm bảo hệ thống TCTD tại Đồng Nai hoạt động thông suốt, an toàn và hiệu quả.

Ngay sau lễ trao quyết định bổ nhiệm, Phó Thống đốc Đào Minh Tú và ông Tạ Thành Long đã chủ trì buổi làm việc nhanh với đại diện 59 TCTD trên địa bàn Đồng Nai về tình hình triển khai các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 01/2020 của NHNN.

Báo cáo về kết quả thực hiện chính sách này, ông Phạm Quốc Bảo, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến cuối tháng 5/2020 các TCTD tại Đồng Nai đã hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay với số tiền khoảng 2.500 tỷ đồng cho gần 1.100 khách hàng. Song song đó, các NHTM cũng đã cho vay mới với lãi suất ưu đãi với tổng dư nợ lũy kế từ 23/1 đạt khoảng trên 36.300 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù tất cả các TCTD tại Đồng Nai vẫn đang tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo Thông tư 01/2020. Tuy nhiên, do việc xác định thiệt hại về doanh thu đối với nhiều DN, khách hàng cá nhân vay vốn là khá khó khăn nên tỷ lệ khách hàng đáp ứng đủ hồ sơ để các TCTD xem xét cơ cấu thời hạn trả nợ và giảm lãi suất là không lớn. Ngoài ra, do dịch Covid-19 tại Việt Nam hiện cũng đã cơ bản được khống chế, một số ngành hàng lĩnh vực sản xuất kinh doanh đã có dấu hiệu phục hồi, dòng tiền của DN được cải thiện nên nhu cầu gia hạn nợ và giảm lãi suất cũng không còn phổ biến như các tháng vừa qua.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Đào Minh Tú yêu cầu các TCTD tại Đồng Nai tiếp tục phối hợp với ban lãnh đạo Chi nhánh NHNN triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo các quy định của Thông tư 01/2020. “Những vướng mắc của Thông tư 01, NHNN đang giao cho các vụ cục chức năng sửa đổi, bổ sung, còn những vướng mắc nằm ở chính các NHTM thì các đơn vị cần chủ động tháo gỡ” - Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Riêng đối với việc xử lý, khắc phục những sai phạm tại một số quỹ tín dụng trên đại bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua, Phó Thống đốc yêu cầu ban lãnh đạo Chi nhánh NHNN tỉnh Đồng Nai tiếp tục cùng các đơn vị chức năng, các TCTD liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để giải quyết dứt điểm, khôi phục hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân yếu kém, lấy lại hình ảnh, niềm tin của hệ thống ngân hàng trên đại bàn. Từ đó tiếp tục các mục tiêu tăng trưởng tín dụng, kiểm soát chất lượng tín dụng nhằm đảm bảo các yêu cầu vừa hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương vừa đảm bảo sự an toàn của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới./.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/pho-thong-doc-dao-minh-tu-trao-quyet-dinh-bo-nhiem-giam-doc-nhnn-chi-nhanh-dong-nai-va-lam-viec-voi-cac-tctd-103066.html

Bạn đang đọc bài viết Phó Thống đốc Đào Minh Tú trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc NHNN Chi nhánh Đồng Nai tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự