Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Apple lùi sản xuất iPhone 12

Nguyễn Triệu 09:31 28/04/2020

Apple được cho là phải lùi lịch sản xuất các phiên bản iPhone 12 ít nhất một tháng do chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Theo WSJ, các năm trước, iPhone thế hệ mới bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ đầu mùa hè, để Apple kịp công bố sản phẩm trong tháng 9 và phân phối ra thị trường cuối tháng đó. Tuy nhiên, năm nay, quy trình này bị chậm khoảng một tháng.

Apple cũng giảm 20% sản lượng iPhone so với kế hoạch ban đầu do dự đoán nhu cầu thấp. Tuy nhiên, hiện chưa rõ phần điều chỉnh này có chuyển sang năm 2021 hay không.

Apple lùi sản xuất hàng loạt iPhone 2020

Apple đang bị tác động bởi Covid-19 cả về nguồn cung sản xuất lẫn thị trường tiêu thụ. Ảnh: Apple.

Cuối năm 2020, Apple dự kiến cho ra mắt bốn mẫu iPhone 12, gồm một bản có màn hình kích thước 5,4 inch, hai bản 6,1 inch và một bản 6,7 inch. Tất cả đều được trang bị tấm nền OLED thế hệ mới. Bên cạnh đó, một số model cũng tích hợp mạng di động 5G tốc độ cao tùy thị trường.

Đầu 2020, một số nguồn tin dự đoán Apple sắp ra iPhone tích hợp 5G khiến giá cổ phiếu của hãng tăng mạnh. Một số nhà phân tích còn ước tính hãng có thể xuất xưởng 200 triệu iPhone mới - mức cao nhất từ 2015 - để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Tuy nhiên, Covid-19 bùng phát nhiều khả năng khiến các dự đoán không còn chính xác. Trong cuộc họp cổ đông hồi tháng 2, Apple cũng thừa nhận sẽ không đạt được mục tiêu quý I/2020 do đại dịch.

Một số nguồn tin cho biết, trong thời gian cách ly xã hội và phải làm việc tại nhà, nhiều kỹ sư thuộc nhóm phát triển sản phẩm buộc phải hướng dẫn đồng nghiệp lắp ráp và điều chỉnh các thành phần iPhone qua cuộc gọi video, khiến tiến độ làm việc chậm hơn hẳn.

Trong khi đó, Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple, cũng dừng tuyển dụng nhân công tại nhà máy ở Trịnh Châu, trái ngược những năm trước khi công ty này ồ ạt tuyển nhân viên thời vụ, tăng lương và yêu cầu công nhân làm thêm giờ.

Pegatron, đối tác lắp ráp iPhone của Apple, cũng có động thái tương tự. Khoảng 1.000 công nhân ở nhà máy Thượng Hải đã bị cho nghỉ việc tạm thời hoặc bị sa thải do nhu cầu sản xuất iPhone giảm. Nhà máy này cũng khuyến khích những người ở lại tự nguyện nộp đơn xin nghỉ việc.

Trong khi đó, Covid-19 cũng khiến Mỹ và châu Âu - hai thị trường trọng điểm của Apple - bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các chuyên gia đánh giá, kể cả khi đại dịch kết thúc trong 2020, người dùng chưa chắc đã bỏ ra cả 1.000 USD để mua iPhone mới, bởi họ cần sử dụng số tiền này cho mục đích thiết yếu hơn.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein cho rằng, các nhà đầu tư không nên lo lắng về sự chậm trễ trong sản xuất iPhone, trừ khi Apple không kịp bán iPhone 12 trước kỳ nghỉ lễ cuối 2020, giai đoạn hãng đạt doanh số bán hàng lớn nhất trong năm.

Theo VN EXPRESS

Link gốc : /apple-lui-san-xuat-iphone-12

Bạn đang đọc bài viết Apple lùi sản xuất iPhone 12 tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế