Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

DOANH SỐ IPHONE CÓ THỂ GIẢM TỚI 30% NẾU WECHAT BỊ GỠ KHỎI APP STORE?

TDVN 15:03 11/08/2020

Với việc chính phủ Mỹ đang nhắm đến việc cấm các giao dịch tài chính với WeChat và công ty mẹ của nó (Tencent), nhiều khả năng Apple sẽ buộc phải gỡ bỏ WeChat ra khỏi kho ứng dụng App Store của mình t

Theo chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, nếu điều này xảy ra có thể dẫn đến việc các lô hàng iPhone xuất xưởng sụt giảm lên tới 30%. Với việc Apple đang có những thành công cực kỳ thuyết phục với mảng kinh doanh iPhone của mình, hậu quả của việc phải gỡ bỏ ứng dụng đến từ công ty Trung Quốc sẽ rất tồi tệ.

WeChat là một ứng dụng cực kỳ phổ biến với người dùng di động Trung Quốc dù trên nền tảng iOS hay Android, vì thế Kuo tin rằng nếu ứng dụng này không còn xuất hiện trên chiếc smartphone của Apple sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như ông đã đề cập.

"Vì WeChat đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày ở Trung Quốc, được tích hợp các chức năng tiện lợi như nhắn tin, thanh toán online, thương mại điện tử, mạng xã hội, đọc tin tức và tác vụ văn phòng, nên nếu điều này đúng thực xảy ra, chúng tôi tin rằng các lô hàng sản phẩm phần cứng của Apple tại thị trường Trung Quốc sẽ sụt giảm đáng kể. Chúng tôi ước tính rằng các lô hàng iPhone xuất xưởng hàng năm sẽ giảm 25-30% và các lô hàng thiết bị phần cứng khác của Apple bao gồm AirPods, iPad, Apple Watch và Mac sẽ giảm từ 15-25%", Ming-Chi Kuo cho biết.

May mắn thay, nhà phân tích cũng mang đến một triển vọng lạc quan đối với vấn đề này, cụ thể nếu WeChat chỉ bị xóa khỏi App Store tại Mỹ, thì lô hàng iPhone có thể chỉ giảm từ 3-6% trong khi các sản phẩm khác của Apple sẽ là 3%. So với con số 30% tệ hại ở trên, sự khác biệt là quá lớn.

Mặc dù Apple không cung cấp dữ liệu về các lô hàng iPhone theo khu vực, nhưng các số liệu thống kê trước đây đã chỉ ra rằng Trung Quốc đại lục chiếm hơn 15% tổng doanh thu của Apple trong Quý kết thúc vào tháng 6 và con số đó không hề nhỏ so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Theo Vnreview

Link gốc : https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/3231167/doanh-so-iphone-co-the-giam-toi-30-neu-wechat-bi-go-khoi-app-store

Bạn đang đọc bài viết DOANH SỐ IPHONE CÓ THỂ GIẢM TỚI 30% NẾU WECHAT BỊ GỠ KHỎI APP STORE? tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế