Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Rừng trải rộng 70% diện tích quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

ZING 06:16 11/02/2020

Không chỉ là vùng đất có chỉ số hạnh phúc hàng đầu thế giới, Bhutan còn sở hữu không gian sống trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp với phần lớn đất nước được bao phủ bởi rừng.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, lộng lẫy

Vương quốc Phật giáo nhỏ bé Bhutan, nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ, được bao quanh bởi khe núi sâu và những cánh rừng nguyên sinh bất tận. Đất nước kỳ lạ không đèn giao thông, cấm hút thuốc, sử dụng sản phẩm chứa hóa chất cũng như săn bắt động vật.

Vương quốc với 72% diện tích là rừng làm người ta mê mẩn bởi thiên nhiên hoang sơ, lộng lẫy, thung lũng thơ mộng và sắc màu rực rỡ của lá cờ phướn xanh, đỏ rợp trời. Nhiều người tin rằng, nếu chưa lên tu viện Taktsang - Tiger’s Nest thì coi như bạn chưa đến Bhutan. Tu viện, nơi tu tập của gần trăm nữ tu, mỗi năm bị cô lập với bên ngoài trong 6 tháng tuyết phủ.

Dù thực hiện chính sách mở cửa từ năm 1974, du khách vẫn không mấy dễ dàng để đặt chân đến nơi này. Để được cấp thị thực tại Bhutan, bạn phải trả trước tất cả chi phí từ vé máy bay, khách sạn đến số tiền tham quan không dưới 200 USD/ngày. Điều này không chỉ giúp hạn chế, cân bằng lượng du khách đến thăm mà còn khiến du lịch trở thành nguồn thu chính của Bhutan.

--

--

--

--

--

--

--

--

--

Cuộc sống ở vương quốc hạnh phúc

Ởvương quốc hạnh phúc nhất thế giới, người dân ngày qua ngày tận hưởng cuộc sống yên ả, thanh bình đáng ao ước. Thay vì phải chen chúc tại khu đô thị ngột ngạt, họ có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng ở không khí trong lành. Dấu ấn Phật giáo có thể được nhìn thấy từ bất cứ nơi đâu trên khắp đất nước. Đa số người Bhutan tin vào luật nhân quả, không giết hại động vật, coi trọng sự tử tế và luôn thân thiện. Điện thoại di động tưởng phổ biến lại là “của hiếm", nơi đây cũng là quốc gia cuối cùng trên thế giới bắt đầu sử dụng truyền hình. Ẩm thực luôn được chú trọng với hương vị thanh đạm và tốt cho sức khỏe. Toàn bộ chi phí cơ bản trong lĩnh vực y tế và giáo dục đều được miễn phí. Chính phủ này cũng phát triển thước đo mang tính khoa học, có tên gọi "Tổng Hạnh phúc quốc gia" (Gross National Happiness) hay "Chỉ số hạnh phúc quốc gia". Đây là cách để họ theo dõi mức độ hài lòng với cuộc sống của người dân. Chính phủ tại vương quốc luôn ý thức được mức độ quan trọng trong việc mang lại những điều tốt đẹp và vui vẻ cho con người.

--

--

--

--

--

--

--

--

--

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/rung-trai-rong-70-dien-tich-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-post1044016.html

Bạn đang đọc bài viết Rừng trải rộng 70% diện tích quốc gia hạnh phúc nhất thế giới tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế