Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bến xe vắng khách trong mùa dịch Covid-19

TDVN 05:25 26/02/2020

Thống kê từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho thấy, kể từ khi nước ta công bố dịch bệnh Covid-19, lượng hành khách tại các bến xe giảm đi trông thấy.

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo về kết quả hoạt động vận chuyển khách trên địa bàn kể từ khi công bố dịch Covid-19. Theo đó, hầu hết các bến xe lớn trên địa bàn thủ đô đều giảm số lượng lớn khách so với trước thời điểm có dịch.

Bến xe Nước Ngầm trong những ngày bùng phát dịch.

Cụ thể, tại Bến xe Nước Ngầm, trước khi công bố dịch Covid-19, lượt xe xuất bến trung bình 525 lượt/ngày; lượng khách trung bình 14.700 lượt khách/ngày. Tuy nhiên, sau khi công bố dịch Covid-19, lượt xe xuất bến trung bình khoảng 494 lượt/ngày; lượng khách trung bình khoảng 9.880 lượt khách/ngày (giảm 33%).

Các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình cũng rơi vào tình cảnh tương tự, thậm chí mức giảm còn lớn hơn. Tại Bến xe Giáp Bát, trước khi công bố dịch, số lượt xe xuất bến trung bình 822 lượt/ngày; lượng khách trung bình 11.569 lượt khách/ngày; sau khi công bố dịch chỉ còn trung bình 798 lượt xe/ngày và 5.898 lượt khách/ngày, giảm tới 50%.

Tại Bến xe Gia Lâm, trước thời điểm công bố dịch, trung bình có khoảng 661 lượt xe xuất bến/ngày; lượng khách trung bình 2.718 lượt khách/ngày; sau khi công bố dịch chỉ còn trung bình 646 lượt xe/ngày và 2.228 lượt khách/ngày.

Tại Bến xe Mỹ Đình, trước khi công bố dịch, lượt xe xuất bến trung bình 862 lượt/ngày; lượng khách trung bình 10.430 lượt khách/ngày; sau khi công bố dịch chỉ còn trung bình 852 lượt xe/ngày và 6.832 lượt khách/ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, lượng hành khách sụt giảm trong mùa dịch Covid-19 là điều dễ hiểu bởi người dân hạn chế đi lại dẫn đến nhu cầu sử dụng xe khách giảm theo.

“Việc hành khách tăng hay giảm phụ thuộc vào nhu cầu đi lại của người dân. Kể từ khi có dịch bệnh Covid-19, lượng hành khách giảm bởi người dân hạn chế đến chỗ đông người, sử dụng các phương tiện công cộng, nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Tôi nghĩ người dân đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch” - ông Lập nói.

Để đối phó với tình trạng này, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, bến xe tăng cường thực hiện những khuyến cáo của Bộ Y tế, cụ thể: Dán poster, đặt tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn hành khách cách phòng Covid-19 với những hình ảnh minh họa cụ thể, kèm số điện thoại đường dây nóng của của Trung tâm y tế quận Hoàng Mai, Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế... tại nhiều địa điểm trong bến xe như nhà chờ, quầy vé, khu vực có đông hành khách qua lại của bến… để hành khách biết, liên hệ với cơ quan chức năng nhằm kịp thời giải đáp, xử lý thắc mắc... Đồng thời, bến xe bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí để giúp hành khách chủ động phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, Bến xe Nước Ngầm cũng trú trọng công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn...

Các nhân viên phục vụ tại Bến xe Nước Ngầm đã được tuyên truyền và trang bị khẩu trang y tế khi làm việc; đồng thời được yêu cầu khi làm việc tại bến phải thường xuyên quan sát hành khách, khi phát hiện có biểu hiện ho, sốt và những biểu hiện bất thường phải kịp thời báo ngay cho bộ cán bộ y tế bến xe hoặc bộ phận quản lý bến xe để có những hướng dẫn cụ thể và phòng bệnh tốt.

Theo ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội, trong thời gian này, công ty đã yêu cầu các bến xe trực thuộc thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế trang bị khẩu trang, nước khử trùng cho cán bộ, công nhân viên và hành khách để phòng bệnh. Bến cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp vận tải thu hút hành khách trong thời gian tới.

Theo Petrotimes

Link gốc : https://petrotimes.vn/ben-xe-vang-khach-trong-mua-dich-covid-19-565116.html

Bạn đang đọc bài viết Bến xe vắng khách trong mùa dịch Covid-19 tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua