Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chống dịch viêm phổi cấp: Dừng tất cả lễ hội ở địa phương có dịch

TDCN 07:26 04/02/2020

Yêu cầu tạm dừng tất cả các lễ hội tại các địa phương có dịch Corona

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký ban hành công điện mới nhất về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Chống dịch viêm phổi cấp

Theo đó, Bộ trưởng Bộ VHTTDL yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo: Dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch.

Tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người; kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) việc chấp hành các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ; Văn bản, Công điện của Bộ VHTTDL về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đánh giá cao các địa phương nghiêm túc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, Công điện của Bộ VHTTDL về dừng lễ hội. “Việc bảo vệ sức khỏe của người dân, tránh dể dịch bệnh lây lan là trách nhiệm của mỗi người, của cộng đồng và toàn xã hội. Mỗi người dân nên nâng cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng”, Thứ trưởng nói.

Cập nhật số người mắc virus Corona tại Việt Nam tính đến ngày 3/2 của Bộ Y tế cho biết, đã có thêm một ca dương tính với virus nCoV tại Vĩnh Phúc, nâng tổng số người mắc bệnh hiện tại lên 8 người.

Cùng với đó có 236 người nghi nhiễm virus trong khi một bệnh nhân ở Thanh Hóa khỏi bệnh được ra viện.

Tính đến sáng 3/2, trong số 236 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh có 163 ca kết quả xét nghiệm âm tính, 73 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi để ngăn lây nhiễm ra cộng đồng. Bộ Y tế định nghĩa trường hợp "nghi nhiễm" là người có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch.

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch viêm phổi cấp: Dừng tất cả lễ hội ở địa phương có dịch tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua