Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cuộc sống thiên đàng nơi quốc gia không có người nghèo

Huyen Trang/CLVN 23:35 19/12/2019

Hiện nay, dân số Monaco rơi vào khoảng 38.000 người. Do diện tích nhỏ, mật độ dân số cao nên giá nhà đất ở đây bị đội lên ngất ngưởng.

Theo Business Insider, trong số 38.300 người sống ở Monaco, có tới khoảng 12.261 là triệu phú, theo báo cáo của Knight Frank Wealth năm 2019.

Điều đó có nghĩa là khoảng 32% cư dân Monaco, gần 1/3 dân số nước này là triệu phú. Và tất cả những cư dân cực kỳ giàu có này chỉ sinh sống trong khoảng 202 ha.

Đáng chú ý là với sự tập trung tài sản đáng kinh ngạc như vậy nên thực tế là Monaco hầu như không có người nghèo.

Monaco vốn không phải mỏ vàng để các ông lớn kiếm tiền, mà đây là nơi có sức hấp dẫn khó cưỡng với giới nhà giàu. Theo kênh BBC đưa tin, ở Monaco lúc nào cũng có thể bắt gặp du thuyền hạng sang của các đại gia. Những du thuyền này chuyên dùng để tiếp đãi khách hoặc để mở tiệc.

Ở Monaco lúc nào cũng có thể bắt gặp du thuyền hạng sang của các đại gia

Từ cuối thế kỷ 19, Monaco mở cửa sòng bạc Monte Carlo và hoàn thành đường ray tàu hỏa nối liền với Paris. Từ đó, nền kinh tế Monaco bắt đầu phát triển rực rỡ. Sòng bạc với nhiều thiết bị hiện đại và điều kiện khí hậu dễ chịu đã thu hút giới nhà giàu trên toàn thế giới.

Việc miễn thuế thu nhập cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất ở đây. Hầu hết các DN ở Monaco cũng không phải nộp thuế giá trị gia tăng. Vì vậy, không ít người đã di dân tới đây vì lý do kinh tế.

Một điểm tuyệt vời khác ở Monaco chính là lối sống đơn giản, dễ chịu. Đường phố tràn ngập ánh nắng, môi trường sạch sẽ. Người dân ra đường không cần gọi taxi mà di chuyển bằng… trực thăng. An ninh ở đây cũng được đảm bảo với khoảng 515 cảnh sát trên tổng số khoảng 30.000 dân. Ngoài ra, Monaco còn là thánh đường của văn hóa âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật. Các hoạt động thể dục thể thao cũng rất được coi trọng ở đây.

Tuy nhiên, mức sống ở Monaco rất cao, một căn hộ chung cư 1 phòng ngủ có giá thuê khoảng 3.000 EUR/tháng (84,5 triệu đồng), trong khi lương sau thuế của người dân trung bình chỉ khoảng 3.475 EUR (~98 triệu đồng). Học phí cho trẻ mẫu giáo cũng khá cao, khoảng 1.200 EUR/tháng (33,8 triệu đồng). Một chai Cocacola 300ml ở đây có giá 3.82 EUR (107.000 đồng), một bữa ăn dành cho 2 người tại quán có chi phí khoảng 100 EUR (2,8 triệu đồng). Các dịch vụ như cho thuê hoặc mua sắm ở Monaco cũng vô cùng đắt đỏ.

Đường phố ở Monaco tràn ngập ánh nắng, môi trường sạch sẽ

Hiện nay, dân số Monaco rơi vào khoảng 38.000 người. Do diện tích nhỏ, mật độ dân số cao nên giá nhà đất ở đây bị đội lên ngất ngưởng. Giá nhà đất ở Monaco hiện tại đứng đầu thế giới, một mét vuông đất có giá từ 53.000 – 100.000 EUR (1,4 – 2,8 tỷ đồng).

Theo các công ty bất động sản, dù có giá thuộc hàng đắt đỏ nhưng nhu cầu luôn tăng trong vài năm qua và thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng. Thậm chí, cơ quan thống kê IMSEE cho biết năm ngoái, không có một căn hộ mới nào được rao bán.

Để trở thành một cư dân của Monaco, người có nhu cầu phải nộp đơn chứng minh và đảm bảo có nhà tại công quốc này, đồng thời, phải mở một tài khoản ngân hàng tại đây và gửi ít nhất gần 600.000 USD. Họ cũng phải cam kết sống tại Monaco ít nhất 6 tháng trong năm.

Huyền Trang (thực hiện)

Bạn đang đọc bài viết Cuộc sống thiên đàng nơi quốc gia không có người nghèo tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua