Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Khen thưởng Trung úy công an cứu sống bé gái 14 tuổi bị đuối nước

TDVN 07:55 19/04/2024

Thấy nữ sinh 14 tuổi đang chới với, một Trung úy công an công tác ở huyện Bá Thước dũng cảm lao xuống sông để cứu

Ngày 15.4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND huyện Bá Thước vừa quyết định khen thưởng đối với Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) vì có hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.

--Trung úy Bùi Văn Đại, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã biểu dương và trao giấy khen. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Sự việc xảy ra vào chiều 5/4, tại khu vực cầu Tân Lập, thị trấn Cành Nàng, người dân phát hiện một cháu bé khoảng 14 tuổi đi xe đạp đến chân cầu Tân Lập thì bỏ lại phương tiện, chạy ra giữa cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông.

Nghe thấy người dân hô hoán có người đuối nước, Trung úy Bùi Văn Đại đang làm việc tại trụ sở gần đó nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhận thấy nạn nhân có dấu hiệu sắp bị ngạt nước,với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ Trung úy Bùi Văn Đại đã lao xuống dòng nước xiết, bơi và tiếp cận được nạn nhân.

--

Anh đã kiên trì đưa nạn nhân bơi về phía nhịp cầu gần đó để bám trụ, lấy sức, và để nạn nhân lấy lại nhịp thở. Lúc này một chiếc thuyền của người dân đánh cá gần đó đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ và đưa đi cấp cứu. Đến nay, sức khỏe nạn nhân đã dần ổn định.

Hành động dũng cảm cứu người của Trung úy Bùi Văn Đạt đã được cấp ủy, chính quyền và người dân cảm phục.

--

Chia sẻ giây phút sinh tử khi lao vào dòng nước xiết cứu người, Trung úy Đại cho biết: Lúc đó anh chỉ nghĩ phải bằng mọi cách phải cứu được người nên mặc dù đã đuối sức, vẫn cố gắng làm hết khả năng, vận dụng kinh nghiệm và những kiến thức, kỹ năng của mình để cứu sống nạn nhân.

Theo VTV Online

Link gốc : https://vtv.vn/xa-hoi/khen-thuong-trung-uy-cong-an-dung-cam-lao-minh-xuong-song-cuu-be-gai-14-tuoi-20240417055121677.htm

Bạn đang đọc bài viết Khen thưởng Trung úy công an cứu sống bé gái 14 tuổi bị đuối nước tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua