Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

HLV Troussier lạc quan, người hâm mộ lạc trôi, tuyển Việt Nam lạc hướng?

TDVN 08:23 25/03/2024

Thất bại 0-1 của tuyển Việt Nam trước Indonesia trong trận đấu tối 21-3 như giọt nước tràn ly thử thách sự kiên nhẫn của người hâm mộ với HLV Troussier.

"Đau" - đó là cảm xúc của nhiều bạn đọc trước trận thua tối qua của tuyển Việt Nam trước đội Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam thua nhiều, thắng nhỏ giọt: Lỗi tại ai?

Bạn đọc Đường Văn Lương có ý kiến: "HLV Troussier và ban huấn luyện đọc trận quá kém. Khi vào hiệp 2 đội bạn thay đổi lẽ ra mình cũng thay đổi cho phù hợp với tình huống trên sân. Đằng này vẫn đá theo lối cũ, không sút được một quả nào ra hồn về phía khung thành đối phương, chỉ có một quả đá phạt Văn Thanh sút bay lên trời.

Chuyên gia Phan Anh Tú: Tuyển Việt Nam thua không oan

Tuyển Việt Nam thua theo kiểu cũ: Đội bạn ném bóng biên và lỗi cá nhân, Minh Trọng tâm lý yếu ngay từ khi đá được vài phút đầu, chuyền, đỡ bóng lóng ngóng. Vậy mà HLV và ban huấn luyện không đọc ra vấn đề để thay ngay cầu thủ này.

Một trận đấu chính thức mà có vẻ vẫn còn thử nghiệm: Trong 11 cầu thủ mà có đến 5 vị trí cầu thủ trẻ, đá trên sân có hàng vạn khán giả cuồng nhiệt không run mới là lạ, để thua một bàn không đáng có. Đau!".

Theo bạn đọc Dương Đức Thọ: "HLV Indonesia đã bắt bài ông Troussier nên việc tuyển Việt Nam nếu có tiếp tục thất bại trước Indonesia cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Hãy nhìn cách dùng người của ông thầy người Pháp sẽ hiểu - ông cho gọi các cựu binh chủ yếu để xoa dịu dư luận và xốc tinh thần cho cầu thủ trẻ mà thôi. Ở hiệp đầu tiên trong trận này, nhiều cầu thủ trẻ tỏ ra thiếu kinh nghiệm: chuyền hỏng, sút bóng thiếu uy lực và độ khó, phạm lỗi nguy hiểm, nếu có VAR dễ có nguy cơ mất người...

Một lối đá mất thời gian, kém hiệu quả! Kết quả rõ ràng là bàn thua nhiều, bàn thắng lại nhỏ giọt".

Bạn đọc Sơn cho rằng: "Một HLV giỏi phải biết khai thác tài năng của cầu thủ, không thể biện bạch cầu thủ phải biết thực hiện ý đồ chiến thuật của HLV, mà khả năng của cầu thủ lại quá giới hạn.

Cầu thủ trẻ không biết thực hiện chiến thuật của HLV và kỹ thuật còn non kém, chưa kinh nghiệm trận mạc, không đủ bản lĩnh tham gia những trận đấu quốc tế thì sự có mặt của họ liệu có ích lợi gì? Những trận đấu lớn, trận quốc tế cần những cầu thủ có tài năng và kinh nghiệm,chứ không thể cần những cầu thủ non nớt.

Không thể trách họ, những cầu thủ trẻ, dầu có tiềm năng nhưng chưa có khả năng thực chiến".

Đánh giá tổng quan, bạn đọc Tân nhận xét: "Cầu thủ và chiến thuật kém (thiếu nhân hòa), đá trên sân khách (thiếu địa lợi) thì thua là chắc chắn. Thực tế trận thua này cũng hoàn toàn "xứng đáng". Hãy chấp nhận, cần dũng cảm thừa nhận sai lầm để xây dựng đội bóng lại từ đầu.

'Phù thủy trắng... tay'Cổ động viên Việt Nam buồn lắm đấy!

Dù thất bại 0-1 trước Indonesia tối 21-3 nhưng HLV Troussier vẫn lạc quan về cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở trận tái đấu vào ngày 26-3. Phát biểu sau trận thua này, ông Troussier nói: "Nhìn chung các cầu thủ giữ kỷ luật tốt trong chiến thuật, di chuyển không bóng. Dù thua, chúng tôi vẫn lạc quan, rút ra bài học để thực hiện tốt hơn ở trận sau".

Tuy nhiên người hâm mộ dường như đã mất hết kiên nhẫn trước những phát biểu của ông Troussier.

Bạn đọc Đoàn Hòa nhận định: "Những trận thua của tuyển Việt Nam thời ông Troussier đến từ toàn những lỗi lãng nhách của cầu thủ! Chứng tỏ rằng cách huấn luyện của ông này có vấn đề".

Theo bạn đọc Ngọc Thuần: "HLV Troussier xứng đáng với biệt danh "phù thủy trắng… tay". Người hâm mộ túc cầu Việt Nam thật không thể hiểu cách ông Troussier huấn luyện cầu thủ ra sao. Thất vọng từ trận này đến trận khác, hết kiên nhẫn rồi".

"Ông Troussier vẫn lạc quan sau liên tiếp những trận thua muối mặt! Hơn 80% người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì đang lạc trôi với cách làm bóng đá lạc hướng của ông đấy" - bạn đọc Dân Cần Thơ mỉa mai.

Bức xúc hơn, bạn đọc Anh Vũ cho rằng: "Người hâm mộ càng chỉ trích, ông Troussier càng bảo thủ chọn đội hình theo triết lý của mình. Kết quả chúng ta thua trong thế trận hầu như không có pha phối hợp tấn công ra trò".

Bạn đọc T.T.T. bày tỏ: "Dường như tôi đã sai khi đặt lòng tin vào HLV Troussier. Ông ấy thật sự không phù hợp với bóng đá Việt Nam. Thay vì tập trung chuyên môn thì ông ấy chỉ quan tâm đến truyền thông và người hâm mộ nói gì về ông ấy".

Và bạn đọc Vinh bình luận: "HLV Philippe Troussier nói là các cầu thủ Việt Nam đã thấm nhuần triết lý của ông ta. Tôi mong rằng ông Troussier cho người hâm mộ tuyển Việt Nam một câu trả lời xứng đáng bằng kết quả trận đấu. Xin đừng nói suông nữa!".

Theo Tuổi Trẻ Online

Link gốc : https://tuoitre.vn/hlv-troussier-lac-quan-nguoi-ham-mo-lac-troi-tuyen-viet-nam-lac-huong-20240322083442075.htm

Bạn đang đọc bài viết HLV Troussier lạc quan, người hâm mộ lạc trôi, tuyển Việt Nam lạc hướng? tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua