Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, cảnh báo mưa đá ở nhiều khu vực

TDVN 11:33 02/03/2020

Hiện ở phía Bắc, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày mai (3/3) các tỉnh miền Bắc sẽ đón không khí lạnh.

Theo tin tức từ trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng đêm ngày 3/3, bộ phận không khí hiện đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày 04/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay và sáng mai (03/3) ở Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, cảnh báo mưa đá ở nhiều khu vực - Ảnh 1

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, cảnh báo mưa đá ở nhiều khu vực. Ảnh minh họa

Từ chiều tối và đêm ngày 3/3, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa dông mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; từ trưa ngày 04/3 ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 04/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Từ gần sáng ngày 04/3, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày 04/3, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội, từ đêm ngày 3/3 đến ngày 4/3 có mưa, mưa rào và dông. Từ ngày 04/3 trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ.

Cũng theo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết khu vực Hà Nội ngày 2/3 được dự báo nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ.

Khu vực các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận được dự báo có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Khu vực Nam Bộ, thời tiết hôm nay ngày 2/3, có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Theo Đời sống pháp luật

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-canh-bao-mua-da-o-nhieu-khu-vuc-a313675.html

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, cảnh báo mưa đá ở nhiều khu vực tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua