Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Xử lý khách sạn, trụ sở DN xây trên đất quốc phòng Nha Trang: Phải chờ… quy hoạch mới

TDVN 18:29 23/10/2022

Các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đang phải chờ quy hoạch mới của TP. Nha Trang để xử lý vướng mắc trong các dự án xây dựng sai quy hoạch trên đất quốc phòng ở thành phố này.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Khánh Hòa có thông cáo báo chí xung quanh việc nhiều khách sạn, trụ sở doanh nghiệp xây dựng trên đất quốc phòng mà báo Tiền Phong đã có nhiều bài viết phản ánh.

Theo Sở TN&MT Khánh Hòa, Nghị định của Chính phủ và Nghị quyết của Quốc hội hướng dẫn, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm cho ý kiến bằng văn bản về sự phù hợp của việc sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế với quy hoạch của địa phương đã được phê duyệt.

 Tổ hợp khách sạn Galina có chủ đầu tư không thuộc Bộ Quốc phòng. Ảnh L.H

Tổ hợp khách sạn Galina có chủ đầu tư không thuộc Bộ Quốc phòng. Ảnh L.H

Tuy địa phương có trách nhiệm xem xét sự phù hợp của việc sử dụng, liên doanh và liên kết trên đất quốc phòng, nhưng tỉnh Khánh Hòa hiện cũng đang vướng nhiều vấn đề trong xử lý đất quốc phòng. Nguyên nhân do tỉnh này đang lập, điều chỉnh một số đồ án quy hoạch (chưa được phê duyệt). “Do vậy chưa có cơ sở để tham gia ý kiến về sự phù hợp của việc sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế với quy hoạch của địa phương đã được phê duyệt theo quy định nêu trên”, văn bản của Sở TN&MT Khánh Hòa nêu rõ.

Trong buổi họp báo, ông Vũ Chí Hiếu - Phó Giám đốc Phụ trách Sở TN&MT Khánh Hòa, cho biết: Sở này đã báo cáo để UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi Quân khu 5, Bộ Quốc phòng về quan điểm của địa phương trong việc xử lý đối với 8 khu đất quốc phòng trên địa bàn TP. Nha Trang. Quan điểm của tỉnh Khánh Hòa là chờ các quy hoạch điều chỉnh rồi mới cho ý kiến về sự phù hợp của các thửa đất quốc phòng ở trên.

 Trung tâm ô tô Ford Nha Trang xây trên đất quốc phòng không phù hợp quy hoạch. Ảnh L.H

Trung tâm ô tô Ford Nha Trang xây trên đất quốc phòng không phù hợp quy hoạch. Ảnh L.H

Được biết, trên địa bàn TP. Nha Trang hiện có 8 dự án hiện trạng đất quốc phòng được liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp. Theo khảo sát của PV Tiền Phong, những công trình nói trên được xây dựng trên đất quốc phòng theo hình thức liên doanh, liên kết. Đáng nói là toàn bộ các dự án này đều được xây dựng trên những tuyến đường trung tâm, có vị trí đắc địa nhất ở phố biển Nha Trang hiện nay.

Đó là khách sạn Citadines Nha Trang (62 Trần Phú), thuộc quy hoạch đất thương mại dịch vụ. Các thửa đất khác thuộc quy hoạch đất quốc phòng gồm: Trung tâm ô tô Ford Nha Trang (số 51 Lê Hồng Phong); khách sạn Galina Hotel & Spa (số 5 Hùng Vương); Ngân hàng Quân đội (số 9 Lê Thánh Tôn); khách sạn Bạch Kim - Đoàn An Dưỡng 26 (số 86A Trần Phú); Khu khám chữa bệnh (34/2 Nguyễn Thiện Thuật); Khu tổ hợp nhà hàng, cà phê hẻm 75B và nhà khách hẻm 63/12 (cùng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai).

 Văn phòng Ngân hàng Quân đội xây trên đất quốc phòng không phù hợp quy hoạch. Ảnh L.H

Văn phòng Ngân hàng Quân đội xây trên đất quốc phòng không phù hợp quy hoạch. Ảnh L.H

Sở TN&MT Khánh Hòa cho biết, 8 thửa đất quốc phòng ở trung tâm TP. Nha Trang được xây dựng các công trình dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, showroom ô tô... không có quy hoạch phân khu; chưa phê duyệt chủ trương đầu tư, chưa được chấp thuận thủ tục xây dựng.

Link gốc : https://tienphong.vn/xu-ly-khach-san-tru-so-dn-xay-tren-dat-quoc-phong-nha-trang-phai-cho-quy-hoach-moi-post1480270.tpo

Bạn đang đọc bài viết Xử lý khách sạn, trụ sở DN xây trên đất quốc phòng Nha Trang: Phải chờ… quy hoạch mới tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua