Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kẻ cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép là người Trung Quốc

TDVN 20:41 26/07/2020

Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Chiều 26-7, Công an TP Đà Nẵng cho hay, sau thời gian khẩn trương điều tra, tối 25-7 đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, sinh 04-06-1978) tại một khách sạn trên đia bàn quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng.

Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua.

Hiện đối tượng được di lí về Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Các đối tượng trong đường dây này sẽ sớm được điều tra làm rõ, xử lí nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Cao Lượng Cố bị bắt giữ. Ảnh: CAĐN

Ngày 11-7, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại 39 Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Qua kiểm tra, công an phát hiện bốn người Trung Quốc (TQ) nhập cảnh trái phép.

Ngày 16-7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn East Sea, số 55-57 Loseby, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Qua kiểm tra, công an phát hiện thêm 27 người TQ nhập cảnh trái phép.

Sau đó, Công an TP Đà Nẵng bắt ba người liên quan đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Trong đó có hai người Việt Nam và một người TQ.

Đến ngày 21-7, Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo điều 348 Bộ luật Hình sự và tiến hành điều tra theo luật định.

Bệnh viện 199 - Bộ Công an tại Đà Nẵng cũng đã cách ly năm người TQ nhập cảnh trái phép, xuất hiện tại Đà Nẵng.

Còn tại Quảng Nam, ngày 18-7, người dân trình báo một khu lưu trú ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) có nhóm hàng chục người TQ.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Lực lượng chức năng đã tìm và phát hiện có 21 người, sau đó đưa họ vào khu cách ly.

Theo Pháp luật

Link gốc : https://plo.vn/thoi-su/ke-cam-dau-duong-day-nhap-canh-trai-phep-la-nguoi-trung-quoc-926590.html

Bạn đang đọc bài viết Kẻ cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép là người Trung Quốc tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay