Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Khẩn: Ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đã hai lần dương tính

TDVN 07:33 25/07/2020

Bộ Y tế vừa có thông tin nhanh về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh Viện C Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng, cụ thể như sau:

Bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài, hàng ngày ít đi ra khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 20/7/2020, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút và nghi mắc COVID-19.

Hiện Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy 102 mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả cả 102 mẫu xét nghiệm đều ÂM TÍNH với SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng./.

Theo Báo Pháp luật

Link gốc : https://m.baophapluat.vn/song-khoe/khan-ca-nghi-mac-covid19-tai-da-nang-da-hai-lan-duong-tinh-102-mau-xet-nghiem-nguoi-lien-quan-am-tinh-531010.html

Bạn đang đọc bài viết Khẩn: Ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đã hai lần dương tính tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay