Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

LƯU Ý: Những điều người dân TP HCM cần biết từ ngày 28-3 đến hết ngày 5-4

TDVN 14:44 27/03/2020

Riêng với hoạt động taxi và ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, Sở GTVT TP HCM cho biết vẫn duy trì hoạt động. Nhưng hành khách bắt buộc phải khai báo y tế, không chấp hành sẽ được quyền từ chối.

Trong báo cáo về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP HCM trước diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt đang hoạt động tại TP từ ngày mai (28-3) đến hết ngày 5-4, trừ khi có chỉ đạo mới.

Trong số đó gồm 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối với các tỉnh liền kề (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu), 9 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt có trợ giá nhưng nhu cầu đi lại thấp.

Như vậy, hệ thống xe buýt tại TP dự kiến từ ngày 28-3 sẽ có tổng cộng 78 tuyến có trợ giá hoạt động, với số chuyến giảm 50% so với kế hoạch, tương ứng khoảng 6.700 chuyến/ngày (giảm 65% so với ngày thường).

LƯU Ý: Những điều người dân TP HCM cần biết từ ngày 28-3 đến hết ngày 5-4 - Ảnh 1.

54 tuyến xe buýt tại TP HCM được đề xuất ngưng hoạt động từ ngày mai (28-3) đến 5-4

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết để hỗ trợ các đơn vị vận tải khi phải tạm ngưng tuyến, giảm chuyến hoạt động, Sở sẽ làm việc cụ thể với từng đơn vị và tham mưu UBND TP xem xét, hỗ trợ một phần chi phí...

Hiện Sở GTVT cũng đề xuất tuyến buýt thủy tạm ngưng hoạt động, còn tàu du lịch nếu hoạt động cũng phải đảm bảo không quá 20 người/chuyến và chở không quá 50% năng suất thiết kế.

Trong khi đó, với vận tải hành khách tuyến cố định, trước diễn biến mới của dịch bệnh, Sở GTVT đề xuất giảm 60% số chuyến so với kế hoạch trên tất cả tuyến từ TP HCM đến các tỉnh, TP trực thuộc trung ương từ ngày 28-3 đến hết 5-4.

Tất cả các chuyến xe khách được yêu cầu chở không quá 50% sức chứa của xe, không quá 20 người mỗi chuyến. Hành khách cũng bắt buộc phải mang khẩu trang, khai báo y tế...

Xe khách cũng được đề xuất giảm 60% số chuyến

Tương tự, với những xe khách hoạt động theo dạng hợp đồng, du lịch, trung chuyển, các chuyến xe cũng không được chở quá 20 người và khách phải đeo khẩu trang.

Tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT kiến nghị hạn chế tối đa các chuyến bay quốc nội đến và đi từ sân bay này, trừ những trường hợp thực sự cần thiết. Trong khi tại ga Sài Gòn, các đơn vị liên quan cũng phải kiểm soát chặt hành khách theo các hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Riêng với hoạt động taxi và ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, Sở GTVT cho biết vẫn duy trì hoạt động. Nhưng hành khách bắt buộc phải khai báo y tế, không chấp hành sẽ được quyền từ chối.

Sở GTVT hiện yêu cầu các nhà xe, nhà ga, phà, trạm trung chuyển phải bố trí người dân đứng cách nhau 2 m, tránh tụ tập thành các nhóm trên 10 người.

Hôm qua (26-3), tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở GTVT đề xuất Cảng vụ Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT có biện pháp hạn chế hành khách quốc nội tới sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số lượng du khách đến TP HCM bằng đường sắt cũng cần kiểm soát chặt.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị tạm dừng hoặc tổ chức rất ít các chuyến đi của các phương tiện vận tải hành khách như xe buýt, xe khách liên tỉnh trong thời gian 2 tuần.

Theo Người lao động

Link gốc : https://nld.com.vn/ban-doc/luu-y-nhung-dieu-nguoi-dan-tp-hcm-can-biet-tu-ngay-28-3-den-het-ngay-5-4-20200327125903571.htm

Bạn đang đọc bài viết LƯU Ý: Những điều người dân TP HCM cần biết từ ngày 28-3 đến hết ngày 5-4 tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay