Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ông Donald Trump ra sắc lệnh siết chặt kiểm soát truyền thông xã hội

TDVN 08:13 29/05/2020

Ngày 29-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm tăng cường khả năng kiểm soát của chính phủ đối với các phát biểu chính trị được đăng tải trên các truyền thông xã hội.

Sắc lệnh mới sẽ điều chỉnh luật pháp liên bang của nước Mỹ vốn lâu nay cho phép các công ty công nghệ “né” trách nhiệm trước các bài viết, hình ảnh và đoạn phim do người dùng đăng tải lên nền tảng truyền thông xã hội của họ.

Sắc lệnh cũng yêu cầu một cơ quan thuộc Bộ Thương mại kiến nghị Ủy ban Truyền thông Liên bang làm sáng tỏ phạm vi của Mục 230 của Đạo luật Điều tiết truyền thông; đồng thời thúc đẩy các cơ quan liên quan xem xét lại chi tiêu của họ dành cho quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Chia sẻ với báo giới về quyết định mới, ông chủ Nhà Trắng nêu rõ: “Hôm nay, chúng tôi đã bảo vệ tự do ngôn luận trước những mối đe dọa lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Tổng thống D.Trump cũng cáo buộc các công ty truyền thông xã hội đã lạm dụng quyền “kiểm duyệt, hạn chế, sửa đổi, định hướng, che giấu và ngăn chặn” hầu hết dạng thức truyền tải thông tin giữa các cá nhân hoặc đông đảo khán, thính giả trong cộng đồng. Quyền lực này đã cho phép các đế chế truyền thông xã hội kiểm soát đáng kể các luồng dư luận ở cả khía cạnh riêng tư lẫn cộng đồng.

Trước đó, Tổng thống D.Trump từng nhiều lần cho biết sẽ tăng cường kiểm soát các công ty truyền thông xã hội, nhưng bước đi lần này được cho là “bùng phát” sau khi mạng xã hội Twitter lần đầu tiên gắn cảnh báo với 2 trong số những dòng trạng thái mà ông đăng tải trên mạng này để người đọc lưu ý kiểm nghiệm lại thông tin.

Tổng thống Mỹ cũng cảnh báo, chính quyền đương nhiệm sẽ kiểm soát chặt chẽ hoặc đóng cửa những nền tảng này, đồng thời yêu cầu các trang mạng phải lập tức có sự điều chỉnh.

Theo Hà Nội mới

Link gốc : http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/the-gioi/968646/tong-thong-my-ra-sac-lenh-siet-chat-kiem-soat-truyen-thong-xa-hoi

Bạn đang đọc bài viết Ông Donald Trump ra sắc lệnh siết chặt kiểm soát truyền thông xã hội tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay