Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Nhiều vi phạm tại Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Tài chính doanh nghiệp 15:06 19/05/2022

Trong hai ngày 16 và 17/5/2022, tại Hà Nội, UBKT Trung ương đã họp Kỳ thứ 15. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT Trung ương) yêu cầu Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam rút kinh nghiệm sâu sắc kiểm điểm nghiêm túc vì vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, để xảy ra một số vi phạm...

Xem xét kết quả giám sát một số tổ chức đảng và đảng viên, bên cạnh những ưu điểm, UBKT Trung ương nhận thấy:

1- Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021 và một số cá nhân đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong tham mưu, xây dựng thể chế, chính sách và trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.

thanh-tra-chinh-phu-di-nuoc-ngoai-15547750068251227575818

UBKT Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các vi phạm, khuyết điểm; chỉ đạo kiểm tra, xử lý các tổ chức và cá nhân có liên quan đến vi phạm đã được chỉ ra; báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

2- Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và một số cá nhân đã có vi phạm, khuyết điểm trong việc xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động báo chí, xuất bản, trong công tác tổ chức, cán bộ và quản lý tài chính, tài sản công.

UBKT Trung ương yêu cầu Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan; báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Ngoài ra, UBKT Trung ương xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy các tỉnh Phú Thọ, Quảng Ngãi.

Qua đó, UBKT Trung ương nhận thấy bên cạnh một số ưu điểm, các tổ chức đảng trên còn có một số vi phạm, khuyết điểm, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. UBKT Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng được kiểm tra kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều vi phạm tại Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay