Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình chung tay cùng cộng đồng chống đại dịch nCov

Nhanh Trần (ĐTVN)/SHTT 07:08 05/02/2020

Những ngày qua, Phòng CSGT PC08 Công an tỉnh Hòa Bình bắt đầu chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các ngã ba, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông trong thành phố Hòa Bình.

Trước diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của dịch cúm toàn cầu do virus corona gây ra; tính đến 21h ngày 4/2 đã có 20.686 ca nhiễm, 427 ca tử vong, 727 ca bình phục. Hoạt động này của các bộ, chiến sĩ phòng CSGT PC08 Hòa Bình; nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cho người dân trong cơn bão dịch.

Đợt phát khẩu trang miễn phí này được thực hiện tại các khu vực giao lộ, tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông là nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, tại các chốt đèn giao thông cầu Hòa Bình, khu vực phường Chăm Mát, phường Đồng Tiến, Phường Phương Lâm..., hoạt động được diễn ra từ ngày 3/2 đến hết khi hết dịch.

Hoạt động phát khẩu trang của cán bộ, chiến sĩ tại các chốt đèn giao thông.

Tất cả các khẩu trang phát cho người dân đều được đặt mua tại các đơn vị uy tín và sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn Bộ y tế quy định.

Bên cạnh hoạt động phát khẩu trang, các cán bộ CSGT cũng không quên việc gửi kèm các tờ rơi tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ.

Các cán bộ, chiến sĩ phòng PC08 ngày đầu thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân

Hoạt động nhận được sự quan tâm của các lãnh đạo; sự đồng tình mạnh mẽ của tất cả các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng; nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân; phòng ngừa dịch bệnh lây lan, gây hiệu ứng tích cực đến tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế trong thời gian gần đây khi có nạn dịch xảy ra.

Người dân phấn khởi đón nhận món quà với hình ảnh khác ngày thường của các cán bộ CSGT

Theo bà Đinh Thị Thu Hằng – Phó phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: “Quá trình thu mua khẩu trang cũng gặp phải khó khăn vì đã có chỉ thị Chính phủ chống găm loại mặt hàng này trên thị trường. Qua hai ngày diễn ra hoạt động phòng CSGT đã phát miễn phí hơn 2000 khẩu trang cho người tham gia giao thông, hoạt động được diễn ra tại các chốt đèn giao thông để tránh gây ùn tắc và mất thời gian dừng lại của người tham gia giao thông, đội đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn đồng tình từ nhân dân, chúng tôi cũng sẽ tổ chức hoạt động này tại các chốt đèn giao thông tại các huyện trong tỉnh. Mục đích của hoạt động này là lực lượng CSGT muốn chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch một cách có ý nghĩa nhất, mong muốn an toàn cho sức khỏe tới mọi người dân”.

Trao tận tay người dân những chiếc khẩu trang miễn phí có tác dụng phòng và chống lây nhiễm virus corona

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, hoạt động thể hiện sự hỗ trợ kịp thời của các chiến sĩ CSGT cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh, vì sự an toàn về sức khỏe của người dân khi tham gia giao thông. Góp phần vào công cuộc chống lại sự phát tán của virus corona trên toàn thế giới, nhanh chóng có thể ngăn chặn được dịch bệnh.

--

Phát khẩu trang tại chốt đèn cầu Hòa Bình 1

Người dân phản ứng tích cực

Hình ảnh đẹp của CSGT Hòa Bình

Phát khẩu trang cho người dân tại chốt đèn giao thông Đồng Tiến

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình chung tay cùng cộng đồng chống đại dịch nCov tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay