Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

TGĐ công ty xi măng Bỉm Sơn bị tố khai sai lý lịch để đủ thời gian bổ nhiệm

TDVN 08:24 12/05/2020

Đây là nội dung trong đơn tố cáo mà một số cán bộ Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn (TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) gửi tới các cơ quan chức năng, báo chí, đề nghị kiểm tra, làm rõ.

Theo nội dung đơn thư tố cáo cho biết, ông Nguyễn Hoành Vân là Bí thư cấp ủy, một chủ doanh nghiệp quản lý hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước nhưng cố tình vi phạm nguyên tắc tổ chức Đảng, quy định về tinh thần nêu gương của người đứng đầu cấp ủy khi khai sai lý lịch để đủ thời gian được bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc công ty.

Đơn tố cáo của cán bộ Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn

Cụ thể, trong hồ sơ lý lịch đảng viên, ông Vân khai sinh ngày 16/1/1963 nhưng trong hồ sơ lý lịch cán bộ để bổ nhiệm Tổng giám đốc là 16/11/1963.

Cũng theo nội dung đơn, trong lý lịch ông Vân khai rất mập mờ thời gian học phổ thông, không có bằng tốt nghiệp cấp 3 những vẫn vào Đại học Luật tại chức mở tại Thanh Hóa.

Đặc biệt, toàn bộ hồ sơ liên quan đến bổ nhiệm ông Vân đều ghi rõ ông sinh ngày 16/11/1963. Còn hệ thống bằng cấp cũng như hồ sơ Đảng của vị này được xác định sinh ngày 16/1/1963. Hiện ông Vân đang sinh hoạt đảng tại Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Từ những nội dung trên, cán bộ Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn cho rằng, ông Vân không xứng đáng đứng đầu cấp ủy gần 700 đảng viên và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những sai phạm, xử lí nghiêm minh vụ việc....

Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn (TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa)

Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn (TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa)

Liên quan đến nội dung tố cáo nêu trên, ông Nguyễn Hoành Vân cho biết: “Nội dung phản ánh về sai lệch ngày sinh là hoàn toàn đúng, nhưng tôi không khai man lí lịch. Hồ sơ Đảng và các văn bằng đều ghi sinh ngày 16/1/1963, còn hồ sơ tại Bảo hiểm xã hội và hồ sơ cán bộ thì là tháng 16/11/1963.

Hiện tại, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam cũng đã nhận được đơn thư tố cáo và yêu cầu tôi báo cáo trước ngày 29/3/2020. Nhưng, tôi xin hoãn để báo cáo cơ quan Đảng trước sau đó mới báo cáo Tổng công ty”.

Cũng theo ông Vân, về thời gian bổ nhiệm, thì vướng vào chuyện không đủ thời gian 05 năm theo quy định. Nhưng, đó là việc của Tổng Công ty sẽ quyết định…

Ông Nguyễn Hoành Vân, Tông giám đốc Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn (người bị tố cáo)

Ông Nguyễn Hoành Vân, Tông giám đốc Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Hoành Vân, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, kiêm Giám đốc chi nhánh Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn – Xí nghiệm tiêu thụ được Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Bộ Xây dựng). Ông được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc công ty từ ngày 4/8/2018 thay cho ông Ngô Sỹ Túc.

Ngày 21/1/2020, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) tiếp tục ra Quyết định số 187/QĐ-VICEM bổ nhiệm ông Nguyễn Hoành Vân, Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp.

Được biết, liên quan đến nội dung tố cáo này, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã có văn bản 664/VICEM-HĐTV ngày 24/3/2020 gửi HĐQT Công ty CP Xi măng VICEM Bỉm Sơn yêu cầu kiểm tra rà soát hồ sơ và báo cáo sự việc.

Để bảo đảm công tác bổ nhiệm khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật, đề nghị Bộ Xây dựng, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (đơn vị trực tiếp bổ nhiệm ông Nguyễn Hoành Vân) cần kiểm tra, làm rõ sự việc.

Khoản 1 Điều 40 Nghị định 24/2010/NĐ-CP về Bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý quy định:

1. Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:

a) Đạt tiêu chuẩn, điều kiện của chức vụ, chức danh được bổ nhiệm theo quy định của cơ quan có thẩm quyền;

b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan có thẩm quyền xác minh rõ ràng, có bản kê khai tài sản theo quy định;

c) Trong độ tuổi bổ nhiệm theo quy định;

d) Có đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao;

đ) Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.

2. Thời hạn mỗi lần bổ nhiệm là 05 năm, trừ trường hợp thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và của cơ quan có thẩm quyền.

Về Điều kiện bổ nhiệm bổ nhiệm công chức lãnh đạo…, Điều 6 Quyết định 27/2003/QĐ-TTg quy định:

1. Đạt tiêu chuẩn chung của cán bộ, công chức và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh bổ nhiệm theo quy định của Đảng và Nhà nước;

2. Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng, trong đó có kê khai tài sản, nhà, đất theo quy định;

3. Tuổi bổ nhiệm:

a- Cán bộ, công chức bổ nhiệm lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ;

b- Riêng các chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng các quận, huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (đối với cả nam và nữ);

c- Trường hợp cán bộ, công chức đã thôi giữ chức vụ lãnh đạo, sau một thời gian công tác nếu được xem xét để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, thì điều kiện về tuổi thực hiện như quy định khi bổ nhiệm lần đầu;

4. Có đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ được giao;

5. Không trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ hình thức khiển trách đến cách chức.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

Link gốc : http://doanhnghiepthuonghieu.vn/can-lam-ro-viec-tgd-cong-ty-xi-mang-bim-son-bi-to-khai-sai-ly-lich-de-du-thoi-gian-bo-nhiem.html

Bạn đang đọc bài viết TGĐ công ty xi măng Bỉm Sơn bị tố khai sai lý lịch để đủ thời gian bổ nhiệm tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay