Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vợ Thủ tướng Tây Ban Nha chính thức nhiễm COVID-19

TDVN 10:38 15/03/2020

Thông tin bà Begona Gomez nhiễm COVID-19 được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp và phong toả toàn quốc do dịch lan rộng.

Hãng tin Reuters ngày 15-3 dẫn thông cáo của chính phủ Tây Ban Nha cho biết, giới chức y tế nước này mới đây đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 những người tiếp xúc gần nhất với Thủ tướng Pedro Sanchez. Việc làm này là một phần để đảm bảo an toàn cho nguyên thủ nước này.

Kết quả cho thấy Phu nhân của ông là bà Begona Gomez đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khoẻ của bà vẫn ổn định và chưa có triệu chứng bất thường nào. Dù vậy, chưa rõ Thủ tướng Pedro Sanchez có áp dụng các biện pháp cách ly với vợ hay phải đổi văn phòng làm việc hay không.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cùng Phu nhân Begona Gomez tại thượng đỉnh G20 Osaka năm 2019. Ảnh: REUTERS

Được biết, đây là vợ nguyên thủ quốc gia thứ hai trên thế giới nhiễm COVID-19. Người đầu tiên là Phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau - bà Sophie Grégoire Trudeau được xác nhận vào ngày 12-3. Ông Trudeau sau đó phải làm việc tại nhà để hạn chế hết mức có thể nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài ra, thông tin phu nhân ông Sanchez nhiễm COVID-19 được công bố ngay sau khi Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp và phong toả toàn quốc trong 15 ngày tới.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16-3, tất cả người dân Tây Ban Nha được yêu cầu phải ở nhà trừ lúc đi mua thực phẩm hoặc thuốc, đến bệnh viện, đi làm hoặc trường hợp khẩn cấp khác.

Các quán ăn, nhà hàng, bar, quán cà phê, rạp chiếu phim cùng nhiều nơi có thể tập trung đông người cũng bị yêu cầu đóng cửa.

Thủ tướng Tây Ban Nha thừa nhận các biện pháp mới có thể sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác, song ngăn chặn dịch bệnh lây lan hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Theo Pháp luật

Link gốc : https://plo.vn/quoc-te/su-kien/vo-thu-tuong-tay-ban-nha-chinh-thuc-nhiem-covid19-896829.html

Bạn đang đọc bài viết Vợ Thủ tướng Tây Ban Nha chính thức nhiễm COVID-19 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Sáng 14/3, phát hiện ca bệnh thứ 48 tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 31 tuổi, trú tại phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân ngồi chung xe ô tô với ca 45 và cùng đi tiếp xúc với ca số 34.