Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chiêm ngưỡng những bộ váy cưới truyền thống của cô dâu các nước

TDVN 11:01 08/04/2020

Bên cạnh những mẫu váy cưới hiện đại thì váy cưới truyền thống cũng được các cô dâu ưu ái lựa chọn trong ngày trọng đại nhất của mình.

Váy cưới màu trắng có nguồn gốc từ phương Tây và được sử dụng rất phổ biến tại các đám cưới. Nữ hoàng Victoria là người khởi đầu cho xu hướng mặc váy cưới trắng hiện đại khi kết hôn với Hoàng tử Albert vào năm 1840. Sau đó, chiếc váy cưới màu trắng trở nên phổ biến tại các nước ở châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, sau đó lan rộng ra khắp thế giới.

Tuy nhiên, với các nước châu Á, váy cưới màu trắng vẫn chưa được tôn vinh là mang tính biểu tượng của ngày cưới. Thay vào đó, trong ngày cưới, người châu Á thường có xu hướng lựa chọn những bộ váy mang đậm văn hóa truyền thống của dân tộc khi làm đám cưới. Cùng chiêm ngưỡng những chiếc váy cưới truyền thống tuyệt đẹp tại các nước:

1. Thái Lan

Trang phục truyền thống chính thức của người Thái được gọi là Chut Thai Phra Ratcha Niyom với nhiều kiểu dáng đa dạng tùy thuộc vàotừng hoàn cảnh xuất hiện. Váy cưới của cô dâu Thái thường được làm bằng tơ tằm, mỏng nhẹ và có màu sắc rất tươi tắn.

2. Afghanistan

Trang phục truyền thống của phụ nữ Afghanistan thường có màu sắc sáng, rực rỡ, chất liệu được thêu hoa văn phức tạp, tinh tế. Các hoa văn này được thêu từ loại sợi chỉ mảnh, đôi khi là từ sợi kim loại hoặc đính thêm đồng xu vào vải.

3. Việt Nam

Đối với các cô dâu Việt Nam, váy trắng không thể nào thay thế được áo dài truyền thống trong ngày cưới. Áo thường được may bằng chất liệu mỏng, rủ như tơ tằm, trùm lên cả phần quần (thường đồng màu với áo) tạo nên dáng vẻ thướt tha cho cô dâu.

4. Ấn Độ

Áo cưới truyền thống của cô dâu Ấn Độ là chiếc sari. Sari là một dải khăn dài từ 4-9 m được quấn quanh thân người theo những cách khác nhau tuỳ thuộc vào từng vùng miền. Cách quấn khăn phổ biến nhất là quấn quanh eo rồi sau đó vắt qua vai. Sari của các cô dâu Ấn cũng được đính nhiều kim sa và đá quý. Người Ấn quan niệm màu đỏ tượng trưng cho hanh phúc và may mắn nên phần lớn áo cưới được may màu này.

5. Indonesia

Áo cưới của cô dâu Indonesia thường đa dạng tùy vào khu vực, nhưng mô hình chung là váy có màu sắc tươi sáng, những đường thêu nặng và có màu giống như áo cưới của chú rể.

6. Nhật Bản

Khi thực hiện các nghi lễ của đám cưới, cô dâu Nhật sẽ mặc một chiếc kimono trắng có tên là shiro-maku, "shiro" nghĩa là trắng và "muku" nghĩa là trong. Ngoài ra, các cô dâu còn khoác thêm một chiếc áo đucợ may cầu kỳ, phức tạp bên ngoài để tiếp khách. Chiếc áo này thường được may bằng lụa đỏ tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc.

7. Trung Quốc

Váy cưới truyền thống ở miền Bắc là chiếc xường xám đỏ thêu hình rồng phượng bằng chỉ màu vàng và bạc. Cô dâu ở miền Nam thường mặc bộ đồ cưới tách áo và váy riêng nhưng cũng thêu các hoạ tiết rồng và phượng.

8. Hàn Quốc

Trang phục ngày cưới của cô dâu Hàn Quốc về cơ bản vẫn là chiếc áo hanbok nhưng nó được may cách điệu hơn bình thường. Cô dâu đi những đôi giày hình chiếc thuyền may từ vải lụa và đi tất màu trắng. Ngoài ra họ cũng thường vắt trên tay một dải khăn màu trắng với những hình thêu sặc sỡ với các loại hoa.

Theo Doanh nghiệp

Link gốc : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chiem-nguong-nhung-bo-vay-cuoi-truyen-thong-cua-co-dau-cac-nuoc/20200407085629420

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng những bộ váy cưới truyền thống của cô dâu các nước tại chuyên mục Phong cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách
Hoặc nếu sếp có đột ngột gọi họp online, bạn vẫn ghi điểm tuyệt đối trong mắt đồng nghiệp với diện mạo xinh tươi, gọn gàng khi áp dụng vài kiểu tóc sau đây.
Street style tuần này còn là màn đọ dáng sexy, gợi cảm đến đốt mắt người nhìn của cả loạt người đẹp Vbiz.