Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Điểm mặt những sự kiện ấn tượng làng thời trang thế giới 2019

Đẹp 13:28 03/01/2020

Từ các sự kiện tiêu biểu nhất năm 2019 là tiền đề mở ra một thế giới mới trong ngành thời trang ở thập niên tiếp theo.

Sau một năm 2019 với nhiều nốt thăng trầm, ngành thời trang thế giới đã chứng kiến hàng loạt những sự kiện nổi bật làm tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của truyền thông.

Chẳng hạn, nhà mốt Chanel tiếp tục bước sang kỷ nguyên mới sau sự ra đi đầy tiếc nuối của NTK đại tài Karl Lagerfeld, Rihanna (được biết đến như một nữ ca sĩ giàu có nhất thế giới) xây dựng nên “đế chế” thời trang riêng của mình khi chưa đầy một năm. Thêm vào đó, những khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất cho thấy thảm đỏ chính là nơi định nghĩa chuẩn mực thời trang.

Sự kiện ấn tượng làng thời trang 2019

Rihanna lấn sân kinh doanh ngành thời trang cao cấp

Mặc dù được người hâm mộ trông ngóng từng ngày cho một album mới sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, nhưng Rihanna lại khiến fan vô cùng thích thú và tự hào trước thông tin nữ ca sĩ bắt đầu gia nhập ngành công nghiệp thời trang tỉ đô sau nhiều năm được biết đến như một biểu tượng thời trang của làng nhạc US-UK. Tháng 5/2019, giọng ca “Diamond” trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên điều hành một thương hiệu của tập đoàn LVMH (tập đoàn thời trang sở hữu Louis Vuitton và Dior), thương hiệu Fenty. Đây là “đứa con tinh thần” mà Rihanna trực tiếp phát triển tầm nhìn kinh doanh và sáng tạo. Vào tháng 9/2019, nữ ca sĩ sinh năm 1988 khép lại Tuần lễ thời trang New York với show diễn Savage x Fenty. Tháng 12 vừa qua, Fenty chính thức được công nhận và chiến thắng giải thưởng Urban Luxe dành cho những thiết kế cao cấp mang đậm phong cách đường phố trong khuôn khổ The Fashion Awards diễn ra ở London.

Show diễn Victoria’s Secret gặp khủng hoảng trầm trọng

Trong hơn 2 thập kỷ “xưng vương” ở làng thời trang, show diễn của thương hiệu nội y nổi tiếng nhất thế giới Victoria’s Secret đứng trước nguy cơ ngừng phát sóng. Có thể thấy, tâm lý chọn chương trình của khán giả hiện nay khắc khe hơn nhiều. Vì thế, một chương trình có nội dung theo lối mòn cũ kỹ, sự ra đi của hàng loạt tên tuổi thiên thần nội y (như Miranda Kerr, Karlie Kloss, Doutzen Kroes, Gisele Bundchen…), sự sụt giảm doanh số bán hàng đưa đến quyết định phải đóng cửa nhiều cửa hàng, chính sách người mẫu lỗi thời đã khiến cho Victoria’s Secret mất đi hào quang danh vọng đã xây dựng hơn 20 năm qua.

Billy Porter trở thành nhân vật có thời trang thảm đỏ ấn tượng nhất mọi thời đại

Nhìn chung, thời trang thảm đỏ năm 2019 vô cùng lộng lẫy và ấn tượng. Đặc biệt hơn hết là hình ảnh nam diễn viên Billy Porter trong bộ váy tuxedo của NTK Christian Siriano làm thay đổi chuẩn mực phong cách thảm đỏ đương đại. Nam diễn viên sinh năm 1969 từng chia sẻ: “Tôi tin rằng nam giới luôn mong muốn thể hiện nhiều điều hơn trên thảm đỏ“. Mặc dù thảm đỏ năm 2019 với nhiều bộ cánh độc đáo đến từ Ezra Miller, Billie Eilish, và Jonathan Van Ness, thế nhưng, bộ váy tuxedo của Billy Porter mới thật sự trở thành trang phục thảm đỏ ấn tượng nhất mọi thời đại.

Jennifer Lopez tự hào khi mặc chiếc váy mang tính biểu tượng

Có thể nói, 2019 là năm của nữ ca sĩ Jennifer Lopez khi cô vinh dự được trao giải thưởng CFDA Fashion Icon vào tháng 6 và được giới phê bình tán dương với vai diễn trong bộ phim “Hustlers“. Đặc biệt, khoảnh khắc Jennifer Lopez bước đi uyển chuyển trong chiếc váy mang tính biểu tượng trên sàn diễn ra mắt BST Xuân Hè 2020 của Versace đã đi vào lịch sử của ngành thời trang. Thiết kế chiếc váy này được đổi mới hơn so với thiết kế cô từng mặc trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy năm 2000, nhưng lại giúp cô tôn lên sự quyến rũ và quyền lực trong từng cử động cơ thể

“Phù thủy” làng thời trang – NTK Karl Lagerfeld qua đời

Thế giới thời trang đã mất đi một thiên tài thời trang hiếm có, người từng vực dậy đế chế Chanel trên bờ vực phá sản – NTK Karl Lagerfeld. Cả đời gắn bó với thiết kế, ông chưa bao giờ đánh mất đi ngọn lửa đam mê nào, luôn mong muốn đưa tầm nhìn cũng như cống hiến của mình qua các bản thiết kế thời thượng nhất đến giới mộ điệu. Không có từ ngữ nào đủ trọn vẹn để gọi tên tài năng NTK Karl Lagerfeld và cũng không có một nhà thiết kế nào đủ tầm có thể thay thế vị trí của ông ở “địa đồ thời trang thế giới”. Sự ra đi của ông là mở đầu cho một kỷ nguyên mới cho Chanel, hiện tại, NTK Virginie Viard, cánh tay phải của cố NTK Karl Lagerfeld, đảm đương vị trí giám đốc sáng tạo tại “ngôi nhà thời trang xa xỉ” Chanel.

Dịch vụ thuê quần áo trở thành ngành kinh doanh tỉ đô

Vào tháng 3/2019, Rent the Runway trở thành thương hiệu tỉ đô và là “thiên đường mua sắm” của giới mộ điệu toàn cầu, trong đó, dịch vụ cho thuê quần áo phát triển mạnh mẽ. Tháng 5/2019, công ty Loft giới thiệu dịch vụ cho thuê trang phục với nhiều phom dáng khác nhau. Tháng 8, thương hiệu Urban Outfitters cũng bắt đầu ra mắt dịch vụ tương tự với Nuuly. Thậm chí, H&M cũng gia nhập đường đua kinh doanh thời trang với dịch vụ cho thuê với các BST độc quyền của hãng. Vậy dịch vụ này có gì “hot” mà các thương hiệu bán lẻ lại đua nhau phát triển? Câu trả lời đơn giản là nó mang lại hàng triệu sự lựa chọn trang phục với nhiều phong cách khác nhau, tiết kiệm chi phí mua hàng và ít tốn kém.

Hàng loạt thương hiệu thời trang lâu đời tuyên bố phá sản

Nhiều thương hiệu thời trang đã gắn bó với nhiều thế hệ và là biểu tượng của ngành thời trang của thế giới bất ngờ tuyên bố phá sản để lại nhiều tiếc nuối cho giới mộ điệu. Thương hiệu Forever 21 tuyên bố phá sản và sẽ đóng cửa 178 cửa hàng bán lẻ của hãng ở Hoa Kỳ. Sau đó không lâu, Barneys New York rao bán thương hiệu do phá sản. Và thương hiệu do NTK Zac Posen thành lập cũng từ giã thương trường thời trang sau hơn 20 năm tạo ra nhiều bản thiết kế đặc sắc trên thảm đỏ của các ngôi sao đình đám.

Bạn đang đọc bài viết Điểm mặt những sự kiện ấn tượng làng thời trang thế giới 2019 tại chuyên mục Phong cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách
Mùa đông đến cũng là lúc các nàng phải chuẩn bị những bộ cánh để tránh rét mỗi khi ra đường. Những phong cách phối đồ mùa đông dưới đây sẽ giúp nàng luôn xinh đẹp và thời trang mỗi khi ra ngoài.