Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bộ Y tế đề nghị làm rõ thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm

Tài chính Doanh nghiệp 18:57 28/08/2021

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) đề nghị đơn vị này xác minh, làm rõ việc mì Hảo Hảo và miến Good chứa chất cấm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, vừa qua truyền thông phản ánh cơ quan an toàn thực phẩm của Ireland có thông báo thu hồi các lô sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay nhãn hiệu Hảo Hảo và miến ăn liền hương sườn non nhãn hiệu Good của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam do phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide không được phép sử dụng tại Châu Âu.

Theo Cục An toàn thực phẩm, theo quy định tại Khoản 2 Điều 64 Luật An toàn thực phẩm, sản phẩm nêu trên thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công thương. Do đó, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xác minh, làm rõ thông tin phản ánh và kịp thời thông tin tới người tiêu dùng.

mì HH

Được biết, hiện nay trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam hoạt chất Ethylene oxide chưa được đăng ký sử dụng và lưu hành.

Trước đó, ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) cho biết, đã thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền do có thành phần Ethylene Oxide. Trong đó, bao gồm 2 sản phẩm của Việt Nam là miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo. “Một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa Ethylene Oxide – thành phần thuốc trừ sâu. Thành phần này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán tại EU.

"Mặc dù việc tiêu thụ sản phẩm có chất Ethylene Oxide không gây nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây vấn đề về sức khỏe nếu tiếp tục tiêu thụ trong một thời gian dài. Do đó, cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất này”, cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland cho hay.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bo-y-te-de-nghi-lam-ro-thong-tin-mi-hao-hao-chua-chat-cam-d23673.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đề nghị làm rõ thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh