Nhưng kể từ khi được lắp ráp trong nước, vị trí của Hyundai Grand i10 dần lung lay và bị Toyota Vios chiếm mất “ngôi vương”. Doanh số cũng dần tụt khỏi top 10 xe bán chạy ở Việt Nam của tháng. Để khắc phục vấn đề này, TC Motor đã chính thức cho ra thế hệ mới của Grand i10 vào tháng 8/2021 và vẫn cung cấp ra thị trường với 2 biến thể quen thuộc hatchback và sedan.
Hãy cùng tìm hiểu về cỗ máy và hệ dẫn động truyền sức mạnh cho chiếc này nhỏ nhắn này trong bài viết này nhé!
Phiên bản hatchback của Grand i10 mới được cho là chiếc xe lớn nhất trong phân khúc xe hạng A, với chiều dài là 3,85m, chiều rộng 1,68m và chiều cao là 1,52m, thông số này dài hơn 85mm, rộng hơn 20mm và cao hơn 15mm so với thế hệ tiền nhiệm.
Trong khi đó, bản sedan rộng hơn 20mm và cao hơn 15mm so với đời cũ. Cả hai bản đều có khoảng sáng gầm xe là 157mm và chiều dài cơ sở là 2,45m.
Sức mạnh cho Hyundai Grand i10 mới đến từ khối động cơ Kappa 1.2L MPi, có thể đạt công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 4.000 vòng/phút. So với bản cũ thì nó thấp hơn 4 mã lực là 6 Nm mô men xoắn cực đại. Xe có hai tuỳ chọn hộp số là loại tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp.
Tuy nhiên ở phiên bản 2021, Hyundai đã tinh chỉnh lại phần mềm của chiếc xe, giới hạn chiếc xe ở mức công suất 83. So với việc yếu hơn phiên cũ vài mã lực, Hyundai dường như đang đi ngược lại với triết lý phát triển xe của các hãng xe khác. Tuy nhiên cùng Autofun đánh giá xem, liệu yếu đi vài mã lực, cỗ mãy Kappa 1.2L của Hyundai phản ứng như thế nào với điều kiện di chuyển cơ bản ở Việt Nam
Dù được tái thiết kế toàn diện, Hyundai Grand i10 2021 bán tại Việt Nam vẫn tiếp tục được trang bị động cơ cũ Kappa 1.2l MPi, được hiệu chỉnh lại cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút. Điều này có nghĩa là xe yếu hơn đời cũ 4 mã lực và lực kéo thấp hơn 6Nm. Kết hợp với động cơ này là hai lựa chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Trên thực tế, xe thế hệ mới đem tới trải nghiệm không quá khác biệt mà khách hàng có thể cảm nhận được. Đương nhiên dù với đời xe nào, bạn cũng không thể mong đợi những pha tăng tốc phấn khích, dính chặt lưng vào ghế với động cơ nhỏ. Nhưng Hyundai cũng nhận được lời khen bởi cách hãng tinh chỉnh ECU và hộp số, khiến chiếc xe tăng tốc mượt và không gằn máy.
Chạy đủ tải, chiếc xe vẫn có thể dễ dàng duy trì mức giới hạn 120km/h trên các cao tốc tại Việt Nam và qua thử nghiệm ở đường nội bộ, mốc 140km/h cũng không làm khó được Grand i10. Người lái vẫn nên tính toán trước trong mỗi tình huống cần vượt nhanh và về số để có độ vọt cao hơn đối với các động cơ dung tích và công suất nhỏ như Grand i10 để bảo đảm an toàn.
Tổng kết
Mặc dù Hyundai Grand i10 mới trang bị động cơ có công suất giảm đi một chút so với đời cũ nhưng bù lại động cơ được các kỹ sư tinh chỉnh khá nhạy mỗi khi đạp chân ga, tốc độ khi vọt cũng khá ổn định khi di chuyển trên cao tốc. Ngay cả khi đi trên cao tốc thì xe cũng đáp ứng được, kèm theo khả năng phối hợp nhịp nhàng với hộp số khiến tiếng máy không gằn lên ngay sau khi thốc ga tạo thành điểm cộng cho phiên bản mới này.
Với khung xe làm từ vật liệu chịu lực cao, bổ sung thép cường lực AHSS đến 65% giúp hấp thụ lực tác động khi va chạm, khung xe của Grand i10 rõ ràng là chắc chắn hơn trước đây rất nhiều. Kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử, xe càng trở nên cứng cáp hơn khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.
Biết rõ thêm về Hyundai i10 liên hệ ngay để được tư vấn:
HYUNDAI PHẠM HÙNG
Hotline : 088.689.1688
Địa chỉ: 16A Phạm Hùng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Website: https://hyundai-phamhung.com