Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Trào lưu chơi thông tươi Noel, giá đến 50 triệu đồng vẫn hút khách

TDVN 17:11 08/12/2019

Thay vì chơi thông giả thì năm nay nhiều người tìm mua thông tươi, mặc dù có mức giá đắt hơn nhiều so với thông giả nhưng vẫn “cháy hàng”.

Hiện trên thị trường, cây thông tươi đã được bày bán rầm rộ. Giá thông tươi tuỳ thuộc vào kích cỡ. Loại cao dưới 1m giá từ 800.000 - 6 triệu đồng, cao từ 1-2m giá từ 5-15 triệu đồng. Có những cây thông cao 4 -5m, mức giá sẽ lên tới 40 – 50 triệu. Giá của các cửa hàng cũng chênh nhau đến cả triệu đồng.

Được biết, những cây thông tươi được nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch hay Hà Lan và do vận chuyển về bằng đường hàng không nên cây thông tươi nhập khẩu có giá tương đối cao.

Mặc dù có giá khá đắt đỏ lại chỉ chơi được một mùa, nhưng thông tươi vẫn được nhiều người săn lùng, nhất là với những gia đình khá giả.

Trao đổi với VietnamNet, anh Nguyễn Văn Tú - quản lý một cửa hàng bán hoa nhập khẩu cao cấp ở quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết, còn hơn nửa tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng mặt hàng thông tươi đã được cửa hàng anh nhập khẩu tới lô thứ 3.

Theo anh, thông tươi đắt đỏ hơn thông giả rất nhiều, lại chỉ chơi được một mùa rồi phải vứt bỏ vì cây tươi để lâu sẽ bị héo, trong khi thông giả lại chơi được nhiều mùa. Song, mặt hàng thông tươi Noel vẫn cực kỳ đắt khách. Bởi, thông tươi có mùi thơm rất dễ chịu từ gỗ thông, tạo không khí ấp áp cho mùa Giáng sinh.

“Nhưng cũng vì giá tương đối đắt đỏ nên đa phần chỉ các gia đình có điều kiện mới chọn mua thông tươi”. Anh Tú tiết lộ, khách gia đình thường mua dòng thông nhỏ có giá từ 4-10 triệu đồng. Loại thông này có chiều cao từ 1-2 mét, hợp khi trưng bày ở phòng khách của các gia đình. Còn những vị khách đại gia, ở biệt thự thì hay chọn những cây thông có chiều cao trên 3 mét, giá khoảng trên 16 triệu đồng.

Theo một số người bán hàng, ngoài dùng để trang trí nhà cửa thì khách hàng thường đặt thông thật để trang trí văn phòng công ty, hay các cửa hàng kinh doanh.

“Các cửa hàng, nhà hàng kinh doanh khi trang trí bằng cây thông thật hay các sản phẩm làm từ lá thông thật sẽ làm nổi bật cửa hàng, thu hút được mọi ánh nhìn”, người bán giới thiệu.

Mặc dù có giá khá cao nhưng nhiều sản phẩm có giá lên tới vài chục triệu đồng cũng đã hết hàng.

Bên cạnh thông tươi đang hút khách, 1 loại cây trang trí dịp Giáng sinh được nhiều người cũng hết mực lưu tâm là cây tùng. Cũng là cây tranh trí tươi nhưng tùng lại có giá mềm hơn nhiều so với cây thông.

Mỗi cây tùng bây giờ chỉ có giá từ 250 - 500k/cây tùy chiều cao. Ví dụ cây cao chừng 40cm thì giá chỉ ở độ thấp nhất, còn 400 - 500 nghìn đồng là giá của những câu có chiều cao từ 60 - 80cm...

Khả Như (T.H)/Theo VietQ

Bạn đang đọc bài viết Trào lưu chơi thông tươi Noel, giá đến 50 triệu đồng vẫn hút khách tại chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]