Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh

TDVN 18:05 07/12/2019

Giáng sinh 2019 đang đến gần, thời điểm này, thị trường đồ trang trí phục vụ lễ Giáng sinh đang khá nhộn nhịp tại khắp các khu chợ, gian hàng đồ lưu niệm.

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh (Noel) năm nay được khách hàng đánh giá là đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, những đồ trang trí như nến hình quả thông, tuần lộc bông, cây thông đổi màu nhập từ Hàn Quốc, Đức...

Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh được bày bán khắp các con phố, đặc biệt là những phố chuyên bán đồ trang trí như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can... Các loại hàng hóa bình thường hàng ngày được các chủ cửa hàng thay mới hoàn toàn với những dây treo kim tuyến, hình nộm, búp bê, hoa tuyết, cây thông giả.

Giá của các mặt hàng này có biến động theo chiều hướng tăng 10 - 15% so với năm ngoái.

Phố Hàng Mã la liệt những món đồ trang trí Giáng sinh.

Cụ thể, dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/sợi; các quả châu trang trí nhiều màu sắc có giá 30.000 – 60.000/bịch 6 quả; chuông trang trí cây thông có giá 100.000 – 180.000 đồng/quả, tùy vào kích thước. Cây thông mini để bàn có giá khoảng 70.000 – 120.000 đồng/cây. Trong khi đó, những cây thông cỡ vừa có giá từ 250.000 – 700.000/cây. Riêng loại cao 1,8m kèm phụ kiện trang trí có giá trên 2 triệu đồng. Ngoài ra, một số gian hàng còn bày bán người tuyết làm bằng xốp với nhiều kích cỡ khác nhau. Giá của mặt hàng này dao động từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng…

Chia sẻ với báo KTĐT, chị Lê Thanh Hòa - chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Mã, năm nay, thị trường đồ trang trí giáng sinh có xuất xứ Việt Nam đang chiếm ưu thế. Và người tiêu dùng có xu hướng chọn mua đồ thân thiện với môi trường. “Lượng khách trong vài ngày qua đã tăng khoảng gấp 3 lần so với ngày bình thường. Doanh thu ngày đông khách có thể đạt hơn 10 triệu đồng/ngày” – chị Hòa tiết lộ.

Không bỏ qua cơ hội kinh doanh, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo… “bày bán” nhiều sản phẩm với nhiều loại giá khác nhau. Các fanpage, cá nhân trên Facebook cũng đăng bán nhiều loại sản phẩm trang trí Noel có giá cả cạnh tranh.

Thực tế, thị trường hàng hóa trang trí Noel sẽ kéo dài từ đầu tháng 12 với sức mua ngày càng tăng mạnh, trước Noel chính là thời điểm sôi động nhất trong giao dịch mua - bán. Các trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng và các cửa hàng lớn đã được trang hoàng lộng lẫy cho thấy một mùa Noel đang đến gần.

Số tiền mà mỗi khách hàng bỏ ra để mua đồ trang trí cho gia đình thường dao động trong khoảng 1-2 triệu đồng, trang trí công ty có thể cao hơn, khoảng 3-5 triệu đồng.

Bảo My (T.H)/Theo Tài chính DN

Bạn đang đọc bài viết Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường