Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chi phí nhượng quyền các thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt thế nào?

TDVN 15:41 08/12/2019

Top đầu chuỗi cà phê lớn tại Việt Nam bao gồm: Highlands, Cộng, Milano, E-Coffee, Starbucks,... Chuỗi E Coffee của tập đoàn Trung Nguyên đang có mức nhượng quyền thấp nhất thị trường hiện nay: 0 đồng.

Những năm gần đây hình thức kinh doanh cafe nhượng quyền đã không còn gì mới lạ nữa bởi đây là hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận cao và nhanh chóng. Dưới đây là một số chuỗi cà phê nhượng quyền nổi tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay

Cộng Coffee

Cafe Cộng xuất phát là một quán cafe nhỏ trên phố Triệu Việt Vương Hà Nội từ năm 2007, đến nay sau gần chục năm phát triển thương hiệu cafe Cộng đã có đến hơn 50 cửa hàng trên khắp cả nước. Và sắp tới đây ngày 31/7 cafe Cộng chính thức đánh dấu bước phát triển lớn hơn vươn ra thị trường quốc tế với cơ sở nhượng quyền thứ nhất tại Hàn Quốc.

Cafe Cộng mang đến một không gian yên bình.

Điểm đặc trưng của chuỗi cafe Cộng đó chính là tái hiện lại không gian cuộc sống thời bao cấp đầy hoài niệm xưa cũ. Giữa những hối hả bận rộn của cuộc sống hiện đại, cafe Cộng mong muốn mang đến cho người ta một không gian yên bình, nơi có những ký ức xưa cũ đầy vui vẻ. Tại cafe cộng, từ nước sơn, màu sắc, bàn ghế đến cả những chiếc chén cốc nhỏ đều là những món đồ cũ nhiều năm tuổi, mang đến sự thống nhất hài hòa.

Chi phi nhượng quyền: Khác nhau theo từng vùng miền, khu vực. Phí nhượng quyền hàng tháng được tính theo % tổng doanh thu hàng tháng.

Highlands Coffee

Highlands coffee ra đời từ những năm 2000 là thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp của ông chủ người Mỹ gốc Việt, David Thái. Sau gần 8 năm phát triển đến nay Highlands Coffee là một trong những chuỗi cafe lớn nhất của thị trường Việt Nam với hơn 180 cửa hàng trên khắp cả nước.

Highlands coffee là một trong những chuỗi cafe lớn nhất của thị trường Việt Nam

Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%

Phí quản lý hàng tháng: 5%

Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỷ VND

E-Coffee

E-coffee thuộc tập đoàn Trung Nguyên hiện nay đang có khoảng 100 cửa hàng trên cả nước và đang hướng tới mở rộng đến con số 3.000, trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Một cửa hàng trong chuỗi E-Coffee.

Để khuyến khích điều này, Trung Nguyên cho ra gói ưu đãi không thu phí nhượng quyền ban đầu với ba gói nhượng quyền giá cả khá cạnh tranh tùy quy mô cửa hàng: gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên hoặc cửa hàng đang bán cái gì đó và muốn bán thêm cà phê Trung Nguyên – diện tích tối thiểu khoảng 4m2; gói khởi nghiệp 120 triệu dành cho những người muốn "Khởi nghiệp" trong ngành cà phê, diện tích quán vào khoảng 8m2 đến 20m2; gói "Thịnh vượng" 175 triệu, sẽ được Trung Nguyên hỗ trợ từ A đến Z, thường diện tích quán trên 40m2.

Chi phí nhượng quyền: 0 VND

Chi phí vốn ước tính ban đầu: 65 triệu VND; 120 triệu VND; 175 triệu VND

Starbucks

Starbucks là thương hiệu cafe nhượng quyền lớn đến từ nước Mỹ, được thành lập từ những năm 1971, và bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2013. Đến nay sau 5 năm phát triển, Starbucks đã mở rộng ra đến 34 cửa hàng tại các tỉnh thành nước ta.

Thương hiệu Starbucks định vị nhóm khách hàng ngoại quốc

Starbucks định vị cho mình là thương hiệu cao cấp vì thế tập khách hàng của họ là nhóm các khách hàng ngoại quốc và giới thu nhập cao với mức giá khá cao từ 85.000 – 100.000 đồng/ly. Cách bài trí thiết kế khá thoải mái nhưng đầy tinh tế và hiện đại của Starbucks cũng nhằm hướng đến nhóm đối tượng này.

Kể từ khi vào Việt Nam, Starbucks cũng không hề có dấu hiệu nôn nóng trong việc tăng độ phổ biến của mình, mà thực chất thương hiệu này rất khắt khe trong việc lựa chọn các đơn vị chuyển nhượng có đáp ứng được hết các tiêu chí như vị trí, diện tích, khả năng điều hành… hay không. Với Starbucks, định hướng phát triển bền vững quan trọng hơn mở rộng nhanh chóng.

Tổng chi phí nhượng quyền của một cửa hàng Starbucks đến nay vẫn còn là một ẩn số, nhưng theo theo Hội đồng Nhượng quyền Thế giới dự đoán thì tổng chi phí này có thể lên tới 500.000 USD.

Milano Coffee

Milano chắc hẳn là một trong những thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền được nhiều người biết đến và xuất hiện khá sớm tại nước ta. Ra đời vào cuối năm 2011 tại Sài Gòn, thương hiệu cafe của ông chủ Lê Minh Cường này nhắm đến thị trường cafe bình dân với giá đồ chỉ từ 15.000 đồng/cốc trở lên.

Thương hiệu Milano được biết đến tại Sài Gòn

Chi phí ban đầu cho việc kinh doanh một cửa hàng mang tên Milano chỉ khoảng 90 triệu VND. Chi phí này bao gồm: phí bản quyền, chi phí setup quán, thuê mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu…

Chi phí đầu tư ban đầu: 90-100 triệu VND.

Viva Star Coffee

Thương hiệu Viva Star Coffee là một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nữa của nước ta, được thành lập từ năm 2013, đến nay chỉ sau hơn 5 năm phát triển, Viva Star Coffee đã vươn lên thành 1 trong 10 thương hiệu cafe nhượng quyền lớn nhất của Việt Nam.

Viva Star Coffee với không gian thoáng mát, rộng rãi

Là một thương hiệu nhắm đến tầm trung với tập khách hàng rất rộng từ mọi lứa tuổi, từ sinh viên đến thành phần trí thức nhân viên văn phòng Viva Star Coffee nổi bật với không gian rộng rãi, trang trí trẻ trung bắt mắt, đồ uống chất lượng thơm ngon và giá thành bình dân.

Ngoài ra Viva Star Coffee còn đặc biệt thu hút các đối tác nhượng quyền bởi thương hiệu này cung cấp đầy đủ các nguyên vật liệu dụng cụ pha chế, setup quán cà phê tổng thể đến đào tạo nhân viên pha chế, thu ngân…

Chi phí nhượng quyền: 160 triệu VND (5 năm) kèm 5% lợi nhuận theo tháng

Chi phí đầu tư ban đầu: Uớc tính khoảng 1,1 tỷ VND

Theo Phương Lê (T.H)/ VietQ

Bạn đang đọc bài viết Chi phí nhượng quyền các thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt thế nào? tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ