Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Chính sách của Apple cản trở ứng dụng truy vết

Nguyễn Triệu 15:58 21/04/2020

Pháp cho biết việc phát triển ứng dụng truy vết người nhiễm Covid-19 của họ đang bị chậm trễ và đề nghị Apple bỏ rào cản liên quan tới Bluetooth.

Hệ điều hành của Apple ngăn các ứng dụng truy vết sử dụng kết nối Bluetooth chạy nền liên tục, nếu những dữ liệu đó bị truyền đi khỏi thiết bị, nhằm bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Nói cách khác, ứng dụng chỉ có thể kích hoạt kết nối Bluetooth khi người dùng mở iPhone và bật ứng dụng.

iOS ngăn ứng dụng dùng Bluetooth chạy ngầm. Ảnh: Pexels.

iOS ngăn ứng dụng dùng Bluetooth chạy ngầm. Ảnh: Pexels.

Bộ trưởng phụ trách Kỹ thuật số Cedric O của Pháp cho biết chính sách này đang cản trở chính phủ Pháp có thể phát triển ứng dụng đúng hẹn và đề nghị Apple hỗ trợ. Pháp dự kiến triển khai phần mềm truy vết người nhiễm Covid-19 từ ngày 11/5 khi nước này có thể dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại mà họ áp dụng từ giữa tháng 3.

Trả lời Bloomberg, phát ngôn viên của Apple chỉ đề cập đến việc hãng đang hợp tác với Google để phát triển công nghệ giúp các ứng dụng truy vết qua Bluetooth có thể hoạt động và từ chối chia sẻ thêm.

Ứng dụng truy vết người nhiễm Covid-19 để tìm ra các ca tiếp xúc gần, thông qua công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE, đang được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ giúp ngăn chặn sự xuất hiện các ổ dịch mới khi các nước dần mở cửa trở lại trường học, trung tâm mua sắm, doanh nghiệp...

Nhiều công nghệ tìm kiếm các ca nghi nhiễm virus đã được thử nghiệm, như khai thác dữ liệu định vị GPS, Wi-Fi, sóng di động... nhưng kém hiệu quả. Ví dụ, định vị GPS có thể sai lệch cả trăm mét, gây báo động giả hoặc phải khoanh vùng phong toả quá lớn. Công nghệ sóng ngắn Bluetooth được đánh giá hoạt động chính xác nhất, nhưng hiện các smartphone sử dụng Bluetooth chỉ "nhìn" và tương tác được với nhau khi người dùng mở điện thoại.

Chia sẻ trong lễ công bố ứng dụng truy vết Bluezone ngày 18/4, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, khẳng định đội ngũ kỹ thuật của công ty đã tìm ra cách để các smartphone vẫn liên tục trao đổi tín hiệu Bluetooth trong phạm vi 2 mét, ngay cả khi điện thoại nằm trong túi. Việc bật Bluetooth liên tục tiêu tốn khoảng 10% pin mỗi ngày.

Theo VN EXPRESS

Link gốc : chinh-sach-cua-apple-can-tro-ung-dung-truy-vet-

Bạn đang đọc bài viết Chính sách của Apple cản trở ứng dụng truy vết tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ