Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Công ty Nguyễn Bính: tiếp tục đổi mới công nghệ sản xuất vì thương hiệu “bún sạch”

Theo CLVN 07:09 02/09/2020

Với phương châm đưa thực phẩm sạch đến người tiêu dùng, công ty Nguyễn Bính tiếp tục cho ra mắt dây chuyền sản xuất bún trên công nghệ sáng chế độc quyền.

Mới đây, ngày 29/08 tại TPHCM, Công ty CP Sản xuất - Thương Mại Nguyễn Bính (Công ty Nguyễn Bính) đã tổ chức công bố dây chuyền sản xuất bún theo công nghệ sáng chế độc quyền. Lễ công bố của công ty Nguyễn Bính có sự hiện diện của một số phóng viên báo chí và các đối tác, khách hàng của công ty này.

Phát biểu tại lễ công bố, bà Nguyễn Thị Bính – Giám đốc công ty Nguyễn Bính cho biết: “Lâu nay tôi rất tâm huyết với nghề làm bún, mong muốn của tôi đó là luôn mang đến cho người tiêu dùng loại bún sạch và ngon nhất. Chúng tôi cho ra dây chuyền công nghệ mới này để nhằm phục vụ cho người tiêu dùng có sản phẩm an tâm tuyệt đối, và quan tâm đầu tiên đến sức khỏe người tiêu dùng”.

Bà Nguyễn Thị Bính tại lễ công bố dây chuyền sản xuất bún theo công nghệ sáng chế độc quyền

Cũng theo bà Bính thì lâu nay, với cách chế biến bún thông thường là được rửa qua nước lạnh nên dễ nhiễm vi sinh cho người dùng, và cũng dễ gây ô nhiễm môi trường… Điều này cũng tạo ra đặc thù của các loại bún, phở… là trước khi dùng thường phải trụng nước sôi.

Còn hiện nay, bún Nguyễn Bính đã hoàn toàn sử dụng trang thiết bị máy móc công nghệ hoá. Các công đoạn sản xuất đều được làm bằng máy nhằm gia tăng số lượng và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với dây chuyền sản xuất bún được công nghệ hoá hoàn toàn, hạn chế tiếp xúc tay người… Từ quy trình ban đầu tới khi hoàn thiện thành phẩm bảo đảm không thay đổi tính chất của sợi bún, vẫn bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn và độ ngon của sản phẩm.

Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất bún mới này có rất nhiều ưu điểm, toàn bộ quy trình sản xuất bún Nguyễn Bính được sử dụng hệ thống hơi và hơi nước. Bún không rửa nước lạnh tránh trường hợp bị nhiễm vi sinh, đảm bảo tuyệt đối vấn đề môi trường là dây chuyền này không có nước rửa thải, đồng thời giảm được số lượng nhân công sản xuất.

“Đây là sáng chế đầu tay của tôi và đã được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm, hi vọng những loại bún sạch như thế này luôn tiếp cận với người tiêu dùng’’ bà Bính chia sẻ.

Với việc dây chuyền công nghệ sản xuất mới này được đưa vào hoạt động, năng suất sản xuất bún của công ty Nguyễn Bính sẽ được tăng lên đáng kể để đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm sạch của người tiêu dùng. Ngoài ra, ưu điểm của dây chuyền này là có thể cho ra nhiều loại bánh khác nhau trên cùng một máy như mì quảng, bún khô Gia Lai, bún, hủ tiếu…

Bên cạnh đó, khi đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất mới, thì số lượng công nhân được giảm bớt cũng được công ty Nguyễn Bính chuyển qua làm việc tại các bộ phận khác để đảm bảo được các nhân viên vẫn có cuộc sống tốt.

Công nghệ mới sẽ giúp bún Nguyễn Bính nâng cao năng suất và quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cũng tại lễ công bố, đại diện một đối tác của công ty Nguyễn Bính là cơ sở bánh canh nấm Lạc Tâm tại Đồng Nai cho biết: “Được biết bún Nguyễn Bính là cơ sở tiên phong sử dụng những sản phẩm sạch, bảo đảm. Công ty Nguyễn Bính cũng có mặt lâu năm trên thị trường nên chúng tôi đã đăng ký là đối tác và đưa bún về sử dụng, chúng tôi cũng trở thành nhà phân phối chính thức ở Đồng Nai của thương hiệu này”.

Được biết, thương hiệu bún Nguyễn Bính được hình thành từ năm 1999, với nguyên liệu chính từ gạo nguyên chất, không pha trộn bột năng và các hoá chất khác, bảo đảm tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, ngon, tơi xốp không rã nát trong nước…

Thuở mới thành lập, với phương châm nói không hoá chất và với quyết tâm gây dựng một thương hiệu bún sạch để cung cấp cho người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Bính đã rất gian nan để gầy dựng thị trường. Đa phần các khách hàng đều chê bún của bà sản xuất nhanh hỏng, lại nhạt nhẽo và sợi không dẻo dai. Bởi vì, bún có hóa chất thường có sợi trắng hơn, dai hơn và rất lâu hỏng. Trong khi đó, bún của bà Bính lại không hóa chất nên chỉ để được thời gian ngắn, rất khó cạnh tranh vào thời điểm đó.

Để thuyết phục người tiêu dùng, bà Bính phải tự mình mang sản phẩm đi chào mời ở các nhà hàng, trường học, các chợ, cho người ta ăn thử. Sau thời gian cố gắng, cuối cùng thương hiệu bún sạch của bà cũng được nhiều người nhớ đến và đặt hàng với số lượng nhiều dần lên.

Khi đã có chỗ đứng trên thị trường, bà Bính nghĩ rằng phải công nghiệp hóa cho nghề này chứ không nên dùng tay chân quá nhiều – đó cũng là lý do Công ty Nguyễn Bính ra đời. Bà Bính cũng là người đầu tiên đưa công nghiệp lò hơi về ứng dụng tại Việt Nam trong lĩnh vực bún tươi.

Đến nay, những sợi bún mang tên Nguyễn Bính đã được hiện diện tại các kệ hàng trên siêu thị, bách hoá xanh, trường học, chợ... tại TPHCM và các tỉnh tại khu vực phía Nam. Đồng thời, thương hiệu bún Nguyễn Bính cũng đã trở thành một thực phẩm quen thuộc và gần gũi với người tiêu dùng.

Nguyễn Đạt

Bạn đang đọc bài viết Công ty Nguyễn Bính: tiếp tục đổi mới công nghệ sản xuất vì thương hiệu “bún sạch” tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ