Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

iPhone có thể được lắp ráp tại Việt Nam?

TDVN 05:50 23/07/2020

Luxshare Precision Industry có nhà máy đặt tại Việt Nam, đã đạt được thỏa thuận sản xuất iPhone cho Apple, rất có thể iPhone được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai gần.

Luxshare Precision Industry (Luxshare) đã đạt được thỏa thuận mua lại một nhà máy lắp ráp iPhone từ Wistron Corp (Đài Loan), một trong những đối tác lắp ráp iPhone cho Apple. 2 đối tác lắp ráp điện thoại Apple còn lại là Foxconn và Pegatron.

iPhone có thể được lắp ráp tại Việt Nam?. Ảnh minh họa

Tập đoàn Trung Quốc Luxshare vốn là đối tác lâu năm của Apple, chuyên cung ứng dây cáp, ăng-ten và mới đây là sản xuất tai nghe AirPods.

Theo dự đoán của Bloomberg, thương vụ giữa Luxshare và Wistron trị giá khoảng 470 triệu USD và có thể xuất xưởng những chiếc iPhone đầu tiên từ năm 2023. Trước khi lắp ráp iPhone, Luxshare hiện đang là đối tác sản xuất tai nghe không dây AirPods lớn nhất cho Apple.

Ngoài các nhà máy đặt tại Trung Quốc, Luxshare cũng có 2 nhà máy đặt tại khu công nghiệp Quang Châu và Vân Trung (tỉnh Bắc Giang, Việt Nam), chịu trách nhiệm sản xuất tai nghe AirPods cho Apple.

Việc Luxshare trở thành đối tác lắp ráp iPhone cho Apple, không loại trừ khả năng trong tương lai, Luxshare cũng sẽ chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang các nhà máy đặt tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam, đồng nghĩa với việc các mẫu iPhone trong tương lai có thể sẽ được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam. Hiện Apple và Luxshare chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.

Như nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới, Apple đang tìm cách mở rộng các địa điểm sản xuất iPhone. Hãng này từng tiết lộ ý định chuyển 20% sản lượng iPhone ra khỏi Trung Quốc nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung.

Một số mẫu iPhone hiện được sản xuất tại Ấn Độ. PhoneArena cho biết, Apple đang nhắm Việt Nam làm nơi lắp ráp sản phẩm quan trọng nhất của mình.

Từ cuối tháng 2, trên website chính thức, Apple đã đăng tuyển kỹ sư, quản lý ở nhiều bộ phận, như phần mềm, chất lượng màn hình, vận hành và phát triển sản phẩm... tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Nhân sự tại Việt Nam sẽ tham gia quá trình phát triển sản phẩm, làm việc với các đối tác để đảm bảo về nguồn cung...

Theo Kinh tế đô thị

Link gốc : http://kinhtedothi.vn/iphone-co-the-duoc-lap-rap-tai-viet-nam-390626.html

Bạn đang đọc bài viết iPhone có thể được lắp ráp tại Việt Nam? tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ