Toyota Supra 3.0 Premium 2021 trang bị động turbo tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Đáng chú ý, động cơ này do BMW sản xuất và cũng sử dụng trên chiếc Z4 của hãng xe Đức.
Ở ngoại thất, xe sở hữu lớp sơn màu bạc, kết hợp bộ mâm năm chấu kép hai tông màu bạc và đen kích thước 19 inch. Đặc biệt, cùm phanh màu đỏ cho thấy đây là phiên bản 3.0 Premium, trong khi trên phiên bản thường chi tiết này có màu đen.
Supra thế hệ thứ 5 thừa hưởng nhiều nét thiết kế của thế hệ thứ 4 từ những năm 90. Đây gần như là phiên bản thu gọn của chiếc concept FT-1 năm 2014.
Cụm đèn pha, bộ chia gió phía trước cho đến mui xe ''chẻ đôi'' đều được bê nguyên từ mẫu concept. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là phần đầu xe của Supra ngắn hơn do phần mũi xe nhô ra bị lược bỏ, thay thế bằng lưới tản nhiệt.
Ở phía sau, đèn hậu LED thanh mảnh, phần cuối của đuôi xe nhô lên thành cánh gió cố định, thay vì cánh gió rời cỡ lớn trên FT-1. Đèn phanh cỡ lớn thường thấy trên những mẫu xe đua F1 được đặt giữa hai ống xả miệng tròn thể thao. Các đặc điểm này cũng thừa hưởng từ FT-1.
Khác với ngoại thất, nội thất của Supra 2021 được bố trí khá giống với BMW Z4 Roadster thế hệ mới. Trên chiếc xe được nhập về Việt Nam, khoang nội thất được bọc da màu đen, kết hợp với ghế ngồi thể thao chỉnh điện 14 hướng tích hợp tính năng nhớ vị trí và sưởi ghế.
Trên giấy tờ, cả BMW Z4 và Toyota Supra đều sở hữu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L và cung cấp trên 300 mã lực. Nhưng động cơ của BMW Z4 tạo ra công suất 382 mã lực, hơn 47 mã lực so với động cơ trên Toyota Surpa vốn dừng ở mức 335 mã lực - con số chênh lệch khá lớn đối với những ai mua chiếc coupe này phục vụ cho mục đích cầm lái.
Cả hai đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau. BMW Z4 mạnh hơn Toyota Supra 47 mã lực nhưng lại nặng hơn nên khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ không có quá nhiều khác biệt khi mất 3,9 giây, nhỉnh hơn 0,2 giây so với chiếc coupe đến từ Nhật Bản (4,1 giây).
-- |
Về hệ thống treo, cùng với hệ thống khung gầm, đây có lẽ là thứ mà cả hai chiếc xe giống hệt nhau. Ở phía trước, cả hai đều có thiết kế thanh giằng xoắn lò xo đôi và phía sau là thiết lập liên kết đa điểm. Bộ giảm chấn thích ứng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Supra, còn trang bị này chỉ được coi là tiêu chuẩn nếu người mua lựa chọn phiên bản động cơ I-6.
Các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 3.0 bao gồm cụm đèn trước, sau dạng LED, chụp ống xả bằng thép không gỉ, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, ghế ngồi thể thao bọc kết hợp da cao cấp điều chỉnh 14 hướng, kiểm soát khí hậu 2 vùng, nội thất trang trí bằng sợi carbon, vô lăng bọc da, màn hình thông tin giải trí 6,5 inch và hệ thống âm thanh 10 loa. Các tính năng hỗ trợ bao gồm điều hướng, kết nối Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh JBL 12 loa, sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).
Về mặt an toàn, xe được trang bị các tính năng tiêu chuẩn gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống đèn pha chống lóa và hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo và 8 túi khí. Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp gói an toàn tùy chọn Driver Assist Package bao gồm các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau.
Tại thị trường Mỹ, Toyota Supra có giá khởi điểm từ 50.920 USD, BMW Z4 với động cơ I-6 tương đương có giá từ 64.695 USD. Đó là khác biệt rất lớn đối với thương hiệu xe hạng sang BMW. Dù vậy, giá bán khi xe về Việt Nam có thể sẽ nằm ở chiều hướng ngược lại.