Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Mazda CX-3 tiếp tục bị khai tử tại thị trường Châu Âu

VietQ 17:17 27/10/2021

Sau thị trường Mỹ, Châu Âu sẽ là thị trường tiếp theo Mazda CX-3 sẽ ngừng sản xuất và bán ra, theo dự kiến vào tháng 12 năm nay.

Vừa qua, Mazda đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán CX-3 (và Mazda 6 sedan) tại Hoa Kỳ. Và có vẻ như thời gian tới đây, mẫu xe này cũng sẽ bị khai tử tại châu Âu.

Theo báo cáo của tạp chí Auto Katalog của Ba Lan, Szymon Soltysik, giám đốc PR của Mazda Ba Lan, cho biết những khách hàng quan tâm đến việc mua CX-3 cần quyết định mua xe nhanh lên bởi mẫu xe này sẽ ngừng bán tại đây vào tháng 12/2021.

Ngay sau đó, Mazda Đức đã xác nhận với Motor1 rằng việc sản xuất CX-3 cho thị trường châu Âu sẽ kết thúc vào tháng 12. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các thị trường khác cũng sẽ ngừng bán CX-3, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 11/2014.

Mazda CX-3 sẽ bị khai tử khỏi thị trường Châu Âu vào cuối năm nay

Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể vì sao hãng xe Nhật Bản “khai tử” mẫu xe này tại các thị trường kể trên. Nhiều khả năng có thể là doanh số bán ra quá thấp và không đạt được như kỳ vọng.

Tại Nhật Bản, mẫu crossover phân khúc B gần đây đã có một bản cập nhật nhỏ bao gồm việc giới thiệu phiên bản mới "Super Edgy" mới.

Ở phiên bản này, CX-3 nhận được một bảng thông số kỹ thuật sửa đổi, bổ sung bộ i-Activsense, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, cùng với các tùy chọn màu sắc mới. Việc ngừng sản xuất CX-3 ở châu Âu và Mỹ không phải là vấn đề bởi Mazda CX-30 vẫn có sẵn để thay thế cho người anh em của mình. Việc hãng xe Nhật Bản Mazda loại bỏ mẫu xe CX-3 ra khỏi danh mục sản phẩm không gây nhiều bất ngờ, bởi Mazda hiện đang bán song song với CX-3 là CX-30 (mẫu xe này có kích thước lớn hơn trong khi giá bán không đắt hơn là bao, vì vậy CX-30 rõ ràng là một lựa chọn tốt hơn nhiều). Trong tương lai, Mazda cũng sẽ ra mắt 5 mẫu xe mới để tăng cường các sản phẩm SUV của mình, bao gồm cả CX-50 cho đến CX-90.

Trước đó, Mazda CX-3 bán tại thị trường Mỹ đã bị loại bỏ do doanh số bán ra quá thấp và liên tục sụt giảm qua từng năm.

Cụ thể, Mazda CX-3 đạt đỉnh doanh số vào năm 2016 với 18.557 xe, sau đó dao động quanh mức 16.500 xe trong 3 năm tiếp theo. Đến năm 2020, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 8.335 xe.

Link gốc : https://vietq.vn/mazda-cx-3-tiep-tuc-bi-khai-tu-tai-thi-truong-chau-au-d193076.html

Bạn đang đọc bài viết Mazda CX-3 tiếp tục bị khai tử tại thị trường Châu Âu tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô