Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mới đây, Audi tuyên bố đã sẵn sàng cho ra mắt mẫu SUV full-size Q9, đây được xem như một lời đe dọa tới 2 đối thủ trực tiếp là BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Vậy là sau nhiều năm “thai nghén”, mẫu Audi Q9 đã được khẳng định sẽ ra mắt vào cuối năm nay (theo tờ Auto Bild của Đức).

Một số hình ảnh về mẫu SUV "hạng nặng" Audi SQ8

Về thiết kế, mẫu SUV cỡ lớn nhà Audi trước đó được đồn đoán sẽ sở hữu một dáng vẻ theo kiểu coupe với kích thước to lớn và một tổng thể sang trọng hơn người anh em Q8. Trang Auto Bild đã đúng khi khẳng định chiếc SUV sẽ được định vị sản phẩm ngang bằng với 2 mẫu xe X7 và GLS. Ngoài ra, mẫu xe được kì vọng sở hữu một dáng dấp cổ điển với 7 chỗ ngồi và không gian thông thoáng.

Quay trở lại quá khứ, Audi đã lần đầu đăng ký thương hiệu cho Q9 từ hồi 2013. Đồng thời, cái tên ‘SQ2’ cũng được đăng ký với dòng sản phẩm đi vào sản xuất sau đó. Audi bên cạnh đó cũng đăng ký bản quyền cho mẫu ‘SQ4’ tuy nhiên mẫu xe hiệu suất cao này vẫn chưa xuất hiện.

Tuy những thông tin chi tiết hiện chưa được tiết lộ nhưng một khi ra mắt, Audi Q9 chắc chắn sẽ xuất hiện với đa dạng các tùy chọn phiên bản. Và một chiếc Q9 mang logo RS với khối động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo từ VW mang công suất hơn 600 mã lực có thể sẽ là một trong số đó.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Bạn đang đọc bài viết Đối thủ nào xứng tầm đấu BMW X7 ngoài Audi Q9? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô