Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Mua xe ô tô mới cần lưu ý tới những công nghệ đặc biệt này.

Nguyễn Triệu 08:25 31/03/2020

Khi mua ô tô mới một trong những điểm chú ý đầu tiên chính là các công nghệ trang bị trên ô tô. Nếu bỏ qua điều này trong quá trình lái xe tài xế rất dễ rơi vào 'bế tăc' khi gặp sự cố.

Thực tế, khi tìm mua một chiếc xe ô tô mới ưng ý cũng khiến nhiều người 'đau đầu'. Và thậm chí việc này còn gây nhiều bực bội và phức tạp hơn vì tất cả các công nghệ mới trong các loại xe hiện đại ngày nay.

Những chiếc xe mới nhất có thể khác nhau rất nhiều trong tính thân thiện với người dùng và các tính năng sẵn có. Vì vậy, điều quan trọng là chủ xe biết phải tìm gì trước khi bắt đầu tìm mua một chiếc xe mới. Và vì mua xe là một vụ mua bán lớn và có thể sẽ phải dùng chiếc xe trong ít nhất một vài năm.

Bên cạnh đó, để có được chiếc ưng ý và phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế của bản thân thì còn phải cân nhắc và lưu ý rất nhiều yếu tố: Việc lái thử, giá trị xe, mẫu xe, tính năng và trang bị đi kèm... Đặc biệt là những trang bị công nghệ trên ô tô để hỗ trợ lái xe trong suốt quá trình lưu thông. Vậy đâu là những công nghệ cần thiết nhất trên ô tô?

Khi mua ô tô mới cần chú ý tới một số công nghệ. Ảnh minh họa

Công nghệ an toàn

Một trong những điều đầu tiên nên cân nhắc khi mua một chiếc xe ô tô mới, và đó là an toàn. Hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại sử dụng các kết hợp khác nhau của máy ảnh và cảm biến để theo dõi những nguy hiểm mà bạn không nhận thấy, giống như chiếc xe trước đột ngột tiến đến, hoặc một chiếc xe khác đang tiến gần vùng mù. Tùy thuộc vào hệ thống hỗ trợ trong xe mà bạn có thể nhận được cảnh báo cảnh về các mối nguy hiểm tiềm ẩn, trong khi một số hệ thống sẽ tự động tiếp nhận cho bạn.

Công nghệ định hướng xe ô tô

Định hướng rất quan trọng khi lái xe, đó là lý do tại sao hệ thống dẫn đường trên xe đã thay thế bản đồ giấy đã lỗi thời. Và các hệ thống định vị đã nhận được kết nối đám mây tốt hơn, cho phép thông tin giao thông thời gian thực, tìm kiếm địa phương và tương thích với các thiết bị di động.

Hệ thống MMI của Audi là một ví dụ điển hình về cách thức định hướng. Nó cung cấp bản đồ Google Earth, thông tin đậu xe cho phép lái xe tìm thấy các điểm có sẵn trước và thậm chí tính năng "điều hướng bằng hình ảnh" sử dụng thông tin được gắn thẻ địa lý từ một bức ảnh kỹ thuật số để tìm địa chỉ và định tuyến xe đến đó.

Công nghệ Bluetooth

Blueooth ban đầu chỉ dành cho việc sử dụng điện thoại rảnh tay, nhưng đã phát triển để cung cấp nhạc trực tuyến từ thiết bị di động. Nó cũng là kết nối giữa hệ thống thông tin giải trí của xe và các ứng dụng được chỉ định trên điện thoại thông minh. Các vấn đề về tính tương thích đã cản trở kết nối giữa điện thoại và ô tô vẫn là vấn đề. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đảm bảo thiết bị và xe mới của bạn có thể giao tiếp với nhau.

Trên thực tế, khi lái xe lái thử xe mới, hãy đảm bảo dành thời gian thử các tính năng công nghệ cao. Tìm hiểu về hoạt động của hệ thống giải trí thông tin, hiểu xe kết nối với đám mây và ứng dụng nào có sẵn, lắng nghe hệ thống âm thanh và kiểm tra nguồn âm nhạc, nhập điểm đến vào hệ thống định vị, và ghép nối thiết bị với xe hơi qua Bluetooth và thực hiện một vài cú điện thoại. Bằng cách này bạn giảm cơ hội mua một chiếc xe với công nghệ nghèo nàn mà bạn sẽ bị mắc kẹt trong nhiều năm tới.

Công nghệ giao diện thông tin giải trí

Thông tin giải trí là một trong những tính năng công nghệ khó nhất để đánh giá, vì không có tiêu chuẩn ngành. Đây cũng là khu vực mà các nhà sản xuất xe hơi đang phải vật lộn. Điều khiển phát lại âm thanh, điều hướng và các ứng dụng trong xe khi ngồi sau vô lăng rất khác so với việc chạm vào iPhone khi ngồi thoải mái trong phòng khách.

Công nghệ kết nối và ứng dụng

Kết nối là những gì cho phép lái xe truy cập điều hướng, cập nhật lưu lượng giao thông thời gian thực, tìm kiếm địa chỉ... Đó là lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô đang tích cực thêm các ứng dụng vào xe với ba kiểu: nhúng, gắn kết và phương pháp lai.

Nhúng có nghĩa là có một modem trong xe (và yêu cầu đăng ký) để kết nối với đám mây. Hệ thống gắn kết sử dụng kết nối và kế hoạch dữ liệu của thiết bị cầm tay của lái xe bằng cách đồng bộ hóa với hệ thống giải trí thông tin của xe hơi. Cách tiếp cận lai sử dụng kết hợp cả hai: kết nối nhúng cho các chức năng quan trọng như thông báo tự động, và kết nối gắn kết cho các ứng dụng giải trí.

Theo VietQ

Link gốc : mua-xe-o-to-moi-can-luu-y-toi-nhung-cong-nghe-dac-biet-nay

Bạn đang đọc bài viết Mua xe ô tô mới cần lưu ý tới những công nghệ đặc biệt này. tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô