Chiếc xe đặc biệt này đã trở thành một huyền thoại khi tay đua kỳ cựu ngày đó - Ken Miles cầm lái nó và giành chiến thắng tại giải đua tại Green Valley Raceway, Texas vào ngày 14/2/1965.
Shelby GT350R huyền thoại hiện đang hướng đến sự kiện đấu giá Mecum Auctions lần thứ 33 với tư cách là một phần của bộ sưu tập John Atzbach. Các nhà tổ chức tin rằng nguyên mẫu Shelby sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá Mustang, nhiều khả năng có thể được đấu giá cao hơn 3,74 triệu USD của Bullitt Mustang.
Shelby GT350R sở hữu khung gầm 5R002 - một trong những tác phẩm kinh điển có ý nghĩa lịch sử nhất của Mỹ, đóng vai trò là xương sống kỹ thuật của Shelby, một bệ đỡ thử nghiệm cho các bộ phận và ý tưởng, giúp tạo ra chiếc xe thứ hai -5R001- và tất cả 34 chiếc phiên bản R.
Shelby đã bán nguyên mẫu GT350R vào năm 1966 cho Bill Clawson. Sau một vài lần hỏng hóc động cơ, Clawson đã độ lại động cơ thành GT40 chính hãng Ford. Đây cũng là một thử nghiệm "XE" độc quyền của Ford.
Vào năm 2010, nguyên mẫu GT350R dưới sở hữu của nhà sưu tập Shelby John Atzbach, chiếc xe đã được gửi đi để khôi phục hoàn toàn cấu hình xe đua ban đầu của nó như lúc Ken Miles cầm lái tại Green Valley năm 1965.
Quá trình phục hồi mất bốn năm và vô số đóng góp của những người đam mê bao gồm các cựu nhân viên của Shelby, những người từng tham gia đến việc phát triển mô hình.
Shelby Mustang GT350R được khôi phục đã giành giải thưởng Amelia Island Best in Class năm 2014 và nhiều giải thưởng khác.
Cận cảnh nguyên mẫu huyền thoại Shelby GT350R 1965:
Theo VTC.VN