Ngày 20/4, tập đoàn Subaru liên tiếp đưa ra hai thông báo triệu hồi gần 900.000 xe trên toàn Hoa Kỳ do lo ngại về vấn đề an toàn. Danh sách các xe bị thu hồi bao gồm ba dòng Impreza 2017-2019, Crosstrek 2018-2019 và Forester 2019.
Đợt triệu hồi đầu tiên bao gồm 466.205 thuộc các dòng Impreza sản xuất từ 2017 đến 2019 và Crosstrek 2018-2019.
Mẫu xe Subaru Impreza 2019 nằm trong diện thu hồi |
Theo hãng xe hơi Nhật Bản, mục đích của lần triệu hồi đầu tiên là để kiểm tra và cập nhật chương trình module điều khiển động cơ đồng thời hãng cũng tiến hành thay thế tất cả các cuộn dây đánh lửa trên xe.
Subaru cho biết, xe dùng trong một thời gian dài có thể khiến các thiết bị xuống cấp theo thời gian, có thể gây ra sự cố khi điều khiển xe. Mặc dù hãng tuyên bố tỷ lệ xảy ra sự cố là cực kỳ thấp, nhưng Subaru vẫn tiến hành thu hồi một cách cẩn thận.
Danh sách đợt thu hồi thứ hai gồm 405.000 mẫu các dòng Forester 2019 và Crosstrek 2019. Subaru thông báo đợt triệu hồi được đưa ra để kiểm tra các mô-men xiết bu lông trên khung sau. Theo thời gian sử dụng, các mô-men này có thể bị lỏng và ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Hiện hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về sự cố do các vấn đề trên gây ra.
Subaru Forester 2019 |
Subaru tuyên bố sẽ gửi thông báo thu hồi tới mail của chủ sở hữu mẫu xe nằm trong danh sách thu hồi trong vòng 60 ngày kể từ khi lệnh triệu hồi được ban hành chính thức. Khách hàng có thể gọi tới đường dây chăm sóc khách hàng của Subaru nếu có bất kỳ thắc mắc nào.
Ngoài ra, hãng xe này đảm bảo tất cả các dịch vụ sửa chữa, nâng cấp sẽ được miễn phí hoàn toàn đối với những xe nằm trong danh sách hai đợt thu hồi trên.
Khách hàng có thể truy cập vào trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và nhập số nhận dạng xe (VIN) để biết chiếc xe mình đang sở hữu có nằm trong đợt triệu hồi này hay không.
Bên cạnh Subaru, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021, một loạt đợt triệu hồi đến từ các hãng xe khác nhau như thông báo thu hồi hơn 628.000 xe vì lỗi bơm nhiên liệu của Honda, Kia triệu hồi gần 400.000 xe.
Trước đó, vào tháng 1/2021, Ford đã gửi thông báo thu hồi 3 triệu xe tại Mỹ và Canada do lỗi túi khí của nhà sản xuất Takata Nhật Bản. Tháng 2/2021, Mercedes-Benz cũng đã thu hồi hơn 1 triệu xe vì lỗi cảnh báo.