Mới đây, trang thông tin chính thức của Suzuki Việt Nam trên mạng xã hội ra thông báo mẫu Celerio chính thức hết hàng, đồng nghĩa với việc sẽ tạm dừng bán mẫu xe hạng A này tại Việt Nam.
Suzuki Việt Nam thông báo, mẫu xe hạng A Suzuki Celerio đã hết hàng và chỉ còn một số mẫu xe còn tồn kho ở các đại lý. Hãng cũng không thông báo liệu có tiếp tục nhập khẩu Suzuki Celerio về Việt Nam trong thời gian tới hay không.
Nguyên nhân dừng bán Suzuki Celerio được cho là do việc chuẩn bị giảm thuế trước bạ 50% cho các dòng xe lắp ráp trong nước, trong khi Celerio là xe nhập khẩu, không được hưởng lợi từ chính sách này. Giá bán của các đối thủ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 lại được giảm xuống đáng kể nhờ chính sách trên, đe dọa vị thế của Toyota Wigo,
Suzuki Celerio sở hữu kích thước dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.540 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.425 mm. Khoảng sáng gầm xe 145 mm, bán kính vòng quay 4.700 mm. Thiết kế của Suzuki Celerio xe mang tính đơn giản thực dụng của người Nhật, ưu tiên không gian nội thất; đèn pha halogen, mâm đúc kích thước 14 inch, kính chiếu hậu không tích hợp đèn báo rẽ.
Celerio trang bị vô lăng 3 chấu đơn giản không được tích hợp các phím chức năng, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, cùng hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện…
Celerio có sức mạnh từ động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mô men xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Celerio ở mức 4,8 lít/100 km.
Tính năng an toàn trên Suzuki Celerio chỉ ở mức cơ bản, gồm hệ thống trợ lực điện, phanh ABS, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái.
Theo TechZ