Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Xe MG ZS new 2021 vừa đi nửa tháng đã liên tục bong tróc sơn

Doanh nhân Việt Nam 10:04 19/05/2021

Một khách hàng mua dòng xe MG ZS new 2021 nhập khẩu Thái Lan cho biết, xe liên tục bị bong tróc sơn khi đi rửa xe.

Liên tục bong tróc sơn

Theo đó, trên hội nhóm những người sử dụng dòng xe MG HS, ZS, anh P.T phản ánh về việc chiếc xe MG ZS new 2021 của mình bị lỗi sơn.

Phần đuôi xe MG ZS 2021 của anh T bị bong tróc sơn sau khi rửa xe. Ảnh: PT.

Anh T cho biết, mình mua xe từ ngày 24/3 tại đại lý chính thức của MG Việt Nam là MG Lê Văn Lương (Hà Nội), xe xảy ra hiện tượng bong tróc sơn nhiều chỗ khi mang đi rửa.

Theo anh T, hiện tượng này được phát hiện ra từ ngày 14/4 sau khi rửa xe. Phần bị bong tróc sơn là khu vực đuôi xe bằng nhựa (cản sau). Sau khi rửa xe, một phần nhỏ sơn ở khu vực này bị bong ra. Tuy nhiên, anh T cho biết, nếu dùng tay có thể lột ra cả mảng sơn lớn. Như vậy, phần sơn bị lỗi không phải một điểm mà có thể là cả khu vực cản sau của xe ô tô.

Anh T cho biết, trước MG ZS 2021, anh sử dụng khá nhiều dòng xe của các hãng khác nhau nhưng đây là tình huống đầu tiên gặp phải, dù là mua xe mới 100% tại đại lý chính hãng.

Sau khi có hiện tượng lỗi sơn, anh T đã liên hệ MG Lê Văn Lương và được hướng dẫn đưa xe qua trung tâm bảo hành của Nissan Phạm Văn Đồng (Hà Nội) để kiểm tra, xử lý. Hiện đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe MG tại Việt Nam là Cty TNHH TC Services Việt Nam (Tan Chong – đối tác cũ của Nissan Việt Nam). Do đó, khi có vấn đề về kỹ thuật, khách hàng sẽ được kiểm tra xe và xử lý tại các đại lý của Nissan.

Ngày 19/4, theo lịch hẹn, anh T mang xe qua Nissan Phạm Văn Đồng để kiểm tra. Tại đây, các kĩ thuật viên kiểm tra và cho biết chưa gặp trường hợp nào như thế này nên sẽ hỗ trợ sơn bảo hành miễn phí.

Tới ngày 20/4, anh T qua nhận xe sau khi sơn lại. Trước khi giao xe cho khách, phía trung tâm bảo hành tiến hành rửa, vệ sinh lại xe cho anh T. Tuy nhiên, khi rửa xe, phần sơn cản sau xe tiếp tục bị bong tróc.

“Hôm trước xe mình bị bong sơn trên trái đuôi xe. Nay sơn lại, rửa xe thì lại bong tiếp sơn bên phải đuôi xe. Nhân viên kỹ thuật có báo tôi là để xe lại để sơn tiếp nhưng do không có thời gian nên tạm lấy xe về đi lại”, anh T kể.

Anh T cho hay, do “ngứa mắt” phần sơn bị bong nên đã nhờ kỹ thuật viên tại đây dùng bút xóa “make up” trong khi chờ sơn lại.

Sau khi sơn lại cản sau bên trái, phần sơn bên phải tiếp tục bong tróc. Trên ảnh là nhân viên kỹ thuật dùng bút xóa "make up" lại phần sơn lỗi cho khách. Ảnh: PT.

Về hiện tượng lỗi sơn này, theo anh T, nơi bán xe là MG Lê Văn Lương không có đánh giá gì vì không có kỹ thuật viên tại show room. Thay vào đó, đại lý đã hỗ trợ anh T liên hệ với MG Việt Nam để thông tin.

Ngoài lỗi bong sơn bất thường kể trên, anh T cũng chỉ ra 2 lỗi khác trên dòng xe MG ZS 2021 mình đang sử dụng. Đó là phần tapi cửa bên ghế lái khi đi vào đường xấu phát ra tiếng è è, lấy tay dí chặt vào thì hết. Tiếng è è này cũng xuất hiện ở cột A bên phụ.

Chia sẻ với những người đang “ngó nghiêng” cũng như đang sử dụng dòng xe này, anh T nhắc “Anh em cũng để ý xem xe có bị giống xe mình không nhé. Mong là chỉ mình xe của mình bị”.

Lỗi bong sơn là cá biệt hay hàng loạt?

Chia sẻ với chúng tôi, anh T cho biết, việc xe bị bong sơn không ảnh hưởng tới vận hành xe và cũng không phải lỗi nặng nên rất bình tĩnh xử lý. Tuy nhiên, việc một chiếc xe mới, lăn bánh chỉ khoảng nửa tháng mà liên tiếp bị bong sơn là khá bất thường. Như đã nói ở trên, anh T đã từng sử dụng nhiều dòng xe, nhưng chưa rơi vào tình huống này bao giờ.

Bên cạnh câu chuyện về chất lượng, dư luận cũng đang đặt câu hỏi về văn hóa ứng xử với khách hàng cũng như giới truyền thông của MG Việt Nam nói chung, MG Lê Văn Lương nói chung.

Anh T cho biết, về lỗi này, chính đại lý cũng như MG Việt Nam khá bất ngờ. Đây có thể là chiếc xe đầu tiên bị lỗi bong sơn. “MG Lê Văn Lương đã báo lên hãng là MG Việt Nam về việc này. Phía MG Việt Nam cũng đã liên hệ lại với tôi, đề nghị tôi đưa xe lên hãng để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên do công việc khá bận, khi rảnh tôi sẽ mang xe lên hãng. Chính MG Việt Nam cũng rất ráo riết tìm hiểu nguyên nhân xảy ra việc này”, anh T chia sẻ.

Đánh giá tổng quan về MG ZS 2021 sau một thời gian sử dụng, anh T cho biết, đây là dòng xe “ngon trong tầm giá”. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điểm đáng chê. Về độ bền thì phải sử dụng một thời gian nữa mới có thể đánh giá được.

Sau khi thông tin này được anh T chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về dòng xe thương hiệu Anh quốc, sở hữu bởi Trung Quốc này. Những người đang tìm hiểu và có ý định mua thì bày tỏ lo lắng, đây chỉ là lỗi cá biệt trên 1 xe hay là cả lô sản xuất, nhập khẩu?

Để có thông tin đa chiều, khách quan, PV đã liên lạc trực tiếp tới Hotline 1800 888 818 của Cty TNHH TC Services Việt Nam – đơn vị trực tiếp nhẩu khẩu dòng xe MG tại Việt Nam. Đồng thời liên hệ qua Fanpage chính thức của MG Việt Nam trên Facebook.

Sau đó, PV đã gửi các thông tin, câu hỏi liên quan cần giải đáp tới 2 địa chỉ email cá nhân của 2 cán bộ truyền thông của MG Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay, sau nhiều ngày, MG Việt Nam vẫn im lặng, không phản hồi thông tin về việc này.

Trước đó, như đã thông tin, vừa qua cũng một khách hàng sử dụng dòng xe MG ZS (phiên bản nhập khẩu Trung Quốc) phản ánh về hành động đùn đẩy trách nhiệm bảo hành của đại lý MG Lê Văn Lương. Theo đó, do bộ phận motor gập gương có dấu hiệu bị hỏng, nam khách hàng này đã báo lại cho nhân viên kinh doanh của đại lý. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh lại “xúi” khách ra một cửa hàng phụ tùng ô tô khu vực chợ trời để sửa chữa, thay thế.

MG (Morris Garages) là hãng xe xuất thân từ vương quốc Anh, ra đời năm 1924. Từ năm 2007, MG thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô SAIC của Trung Quốc. Tháng 8/2020, một lượng xe MG được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam. Từ đầu năm 2021, xe MG chuyển sang lắp ráp tại Thái Lan, sau đó nhập khẩu về Việt Nam. Đơn vị nhập khẩu và phân phối là Cty TNHH TC Services Việt Nam (Tan Chong – đối tác cũ của Nissan Việt Nam) với 2 dòng là ZS và HS.

Sau gần 1 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, MG hiện đã có gần 30 đại lý trên cả nước.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/xe-mg-zs-new-2021-vua-di-nua-thang-da-lien-tuc-bong-troc-son-32510.html

Bạn đang đọc bài viết Xe MG ZS new 2021 vừa đi nửa tháng đã liên tục bong tróc sơn tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ