Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

7 món ăn thanh đạm chống ngấy dịp Tết Nguyên Đán

ZING 07:56 25/01/2020

Mâm cơm ngày Tết nhiều thịt, bánh và những món nhiều mỡ dễ ngán. Dưới đây là thực đơn 7 món ăn đơn giản giúp bạn thỏa thích thưởng thức mà không bị ngán.

Gỏi trộn: Các món gỏi, nộm có vị chua sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt và đỡ ngán. Từ các nguyên liệu như thịt heo, thịt bò, tôm, mực, cá... trộn lẫn với nhiều loại rau củ khác nhau, nêm nếm vị chua ngọt vừa phải, bạn sẽ có được một món ăn khai vị ngon tuyệt. Bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm, bánh tráng để tăng thêm độ hấp dẫn khó cưỡng của món ăn.
Gỏi cuốn: Những món gỏi cuốn vừa ngon miệng, đẹp mắt, dễ làm, đồng thời hương vị mát mẻ của rau và trái cây tươi giúp bạn vượt qua cơn chán ăn dễ dàng. Bạn có thể biến tấu và tạo ra nhiều loại gỏi cuốn khác nhau từ các nguyên liệu như thịt, tôm, rau củ, trái cây... Bên cạnh đó, một chén nước chấm vừa vị sẽ giúp món ăn thêm phần thu hút.
Rau củ trộn: Rau củ không chỉ cung cấp chất xơ, vitamin cho cơ thể mà còn giúp bạn giảm bớt cảm giác chán ăn trong những ngày Tết. Từ các loại bông cải xanh, cà rốt, cà chua bi, khoai tây, hành tím... thêm một chút sốt mayonnaise và gia vị cần thiết, bạn sẽ tạo nên một món ăn hấp dẫn đầy màu sắc.

Mực xào: Thành phần món mực xào bao gồm các nguyên liệu: Mực tươi, su su, ớt chuông, hành tây... Món ăn này, giúp bạn giảm cảm giác ngán khi thường xuyên dùng các món ăn giàu đạm, đồng thời màu sắc nổi bật của món ăn còn giúp mâm cơm ngày Tết thêm sống động và thu hút.

Miến măng gà: Vào ngày Tết, hầu như ai cũng thấy ngán các món chiên, xào nhiều dầu mỡ, vì vậy miến măng gà luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Vị dai của miếng hòa quyện với vị ngọt của nước dùng và độ thơm ngon của thịt gà sẽ giúp bạn chống ngán cực hiệu quả.

Canh chua cá: Món canh thơm lừng, khói bốc nghi ngút trong mâm cơm ngày Tết sẽ giúp bạn cân bằng bữa ăn. Canh chua có vị dễ ăn, nhiều rau củ quả, giúp bổ sung chất dinh dưỡng và giải nhiệt cho các thành viên trong gia đình.

Thạch rau câu: Thèm trái cây là cảm giác thường trực của không ít người trong những ngày Tết ăn nhiều đạm, ít rau. Món thạch rau câu dùng để tráng miệng thơm mát, được làm từ nhiều loại trái cây sẽ phù hợp trong những ngày này, vừa đỡ ngán, vừa bổ sung nhiều loại vitamin.

Link gốc : https://news.zing.vn/7-mon-an-thanh-dam-chong-ngay-dip-tet-nguyen-dan-post908802.html

Bạn đang đọc bài viết 7 món ăn thanh đạm chống ngấy dịp Tết Nguyên Đán tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon