Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những thực phẩm vừa ăn ngon miệng lại có tác dụng chống nắng tự nhiên trong mùa hè

Trúc Chi 18:52 05/04/2023

Bạn có thể tận dụng ngay các loại thực phẩm tự nhiên lành mạnh dưới đây để bảo vệ làn da một cách hiệu quả.

Bí đỏ: Trong bí đỏ có các carotenoid hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ được chuyển thành vitamin A. Thậm chí, carotenoid khi được vận chuyển đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả làn da, sẽ bảo vệ tế bào chống lại tác hại của tia UV.

Dưa hấu: Dưa hấu có chứalycopene, một chất chống oxy hóa, thậm chí là còn chứa nhiều chất này hơn cả cà chua. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, lycopene hấp thụ cả bức xạ UVA và UVB. Sau một vài tuần ăn dưa hấu, lycopene có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Cà chua: Cà chua là nguồn cung tuyệt vời của lycopene - một sắc tố chống oxy hóa đóng vai trò bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng. Nếu bạn tiêu thụ khoảng ba muỗng sốt cà chua mỗi ngày liên tục trong vòng 10 tuần, bạn sẽ nhận ra làn da của mình không biểu hiện cùng mức độ tổn thương do ánh nắng gây ra với những người không ăn cà chua.

Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da để có thể giúp da bạn khỏe mạnh, tăng cường khả năng chống nắng cho da. Ảnh minh họa.

Cà rốt và rau xanh: Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta carotene thành vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Ắn nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này tốt cho a. Đặc biệt cà rốt và các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina là những thực phẩm bổ sung beta carotene tuyệt vời cho bữa ăn của bạn. Lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Chúng có thể chống lại nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí là ung thư da.

Súp lơ trắng: Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài lợi ích này, súp lơ còn là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine.

Chocolate đen: So với các loại nước ép khác, chocolate đen thậm chí còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn cả. Flavanol và polyphenol có trong thực phẩm này cũng giúp chống nắng, phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, chocolate đen còn chứa nhiều chất béo có lợi, protein tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ một lượng chocolate vừa phải có thể cải thiện làn da nhiều khuyết điểm của bạn.

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng?

Ánh nắng mặt trời được coi là “kẻ thù” số một của làn da. Sau 8h sáng, cường độ của các tia UV mạnh mẽ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da. Có thể nói, mọi công sức dưỡng da của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có sự bảo vệ của kem chống nắng. Cụ thể, trong ánh nắng mặt trời có nhiều tia UV, tác động tiêu cực đến làn da:

● Tia UVA: Đây là tia UV có bước sóng mạnh nhất, khi xâm nhập vào da, chúng sẽ phá hủy collagen khiến da sạm màu, lão hóa nhanh, xuất hiện tàn nhang, nám...

● Tia UVB: Gây ra tình trạng da cháy nắng, ửng đỏ, đen sạm, kích ứng.

● Tia UVC: Có khả năng gây ung thư cao nhất, nhưng có bước sóng ngắn, đã được tầng ozone hấp thụ.

Ngoài ra, sử dụng các loại kem chống nắng còn giúp bảo vệ da trước ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại và các thiết bị kỹ thuật số hay tia hồng ngoại. Kem chống nắng sẽ tạo lớp màng vững chắc, giúp vô hiệu hóa các tác nhân gây hại. Đồng thời giúp nuôi dưỡng, cung cấp năng lượng tế bào cho làn da khỏe đẹp tự nhiên.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/6-thuc-pham-re-tien-nhung-co-tac-dung-chong-nang-tu-nhien-trong-mua-he-a601089.html

Bạn đang đọc bài viết Những thực phẩm vừa ăn ngon miệng lại có tác dụng chống nắng tự nhiên trong mùa hè tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống