Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Cảnh báo TPBVSK CUMARGOLD, CUMARGOLD NEW, Hạ áp ích nhân vi phạm quy định quảng cáo

Bảo Linh 11:43 25/05/2023

Cục An toàn thực phẩm mới đây đã phát đi loạt thông tin cảnh báo về một số loại TPBVSK vi phạm quy định quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) trong thời gian vừa qua, tại một số website qua đường link: https//www.pharmacity.vn/vien-ho-tro-dieu-tri-viem-loet-da-day-ta-trang-cumar-gold-new-hop-3-vi-x-10-vien.html; https//nhathuocsumo.vn/thuoc-da-day/thuoc-curmagold; https//thuoctaynhanh.com/curmagold-dieu-tri-viem-loet-da-day-ta-trang có hành vi quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CUMARGOLD và CUMARGOLD NEW quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Sản phẩm CUMARGOLD và CUMARGOLD NEW được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex (địa chỉ tại Số 358 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) và do Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI (tại Lô đất CN1-08B-3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1 - Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Xã Thạch Hòa, Huyện Thạch Thất, Hà Nội) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và phân phối.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CUMARGOLD

Được biết, đại diện công ty khẳng định không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm CUMARGOLD và CUMARGOLD NEW tại các đường link trên.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng đăng tải thông tin cảnh báo về việc các đường link: https//bcare.vn/shop/vien-uong-bao-xuan-gold-30-vien-can-bang-noi-tiet-30-50-tuoi-53.html;http//vangiaan.vn/san-pham/vien-uong-bao-xuan-gold-nam-duoc/; https//giuginsuckhoe.com/?m tm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=ga1&gclid=Cj0KCQjwr82iBhCuARIsAO0EAZxjKq_bMvBDDrLFSi07b-u7CHai_hyD5Vi4J0gII2c3IlRSatrp8OgaAi2_EALw_wcB;https//nhathuoclongchau.com.vn/thuc-pham-chuc-nang/ha-ap-ich-nhan-on-dinh-huyet-ap-ngua-tai-bien-530.html đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân Gold, Bảo Xuân 50+, Hạ áp ích nhân quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ áp ích nhân

Tại buổi làm việc trước đó, đại diện Công ty TNHH Nam Dược chịu trách nhiệm đăng ký bản Công bố sản phẩm và đại diện Công ty TNHH dược phẩm Ích Nhân - Công ty đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định đến thời điểm hiện tại 02 Công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân Gold, Bảo Xuân 50+, Hạ áp ích nhân tại các đường link nêu trên.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần phải lưu ý rằng đây không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/canh-bao-tpbvsk-cumargold-cumargold-new-ha-ap-ich-nhan-vi-pham-quy-dinh-quang-cao-d210933.html

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo TPBVSK CUMARGOLD, CUMARGOLD NEW, Hạ áp ích nhân vi phạm quy định quảng cáo tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng