Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

30 tấn kẹo không xuất xứ bị chặn đứng trên đường tuồn về Hà Nội

Văn Huy 07:47 19/12/2019

Theo ước tính của Đoàn kiểm tra, với 3 xe, tổng số hàng hóa được vận chuyển trên các phương tiện ước khoảng 30 tấn. Đoàn kiểm tra đã di chuyển phương tiện và toàn bộ hàng hóa về Hà Nội.

Theo đó, vào rạng sáng 18/12, tại Trạm Cao tốc Bình Xuyên – Vĩnh Phúc, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Phòng P7 C05 và Cục Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra và bắt giữ 3 xe tải chở bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng khối lượng khoảng 30 tấn.

Hàng hóa bị thu giữ

Cụ thể, Đoàn kiểm tra gồm Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường), Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với Phòng P7 C05 và Cục Cảnh sát giao thông chia thành 2 tổ tiến hành dừng xe tại cửa ra trạm thu phí trên cao tốc Bình Xuyên - Vĩnh Phúc và trạm cao tốc Lào Cai - Hà Nội

Tại Trạm cao tốc Bình Xuyên - Hà Nội, Đoàn kiểm tra đã tiến hành dừng đỗ xe tải mang biển kiểm soát 29H 267.52 khi đang lưu thông hướng về Thủ đô. Tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, lái xe khai nhận phần lớn số hàng hóa là bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Còn tại Trạm cao tốc Lào Cai - Hà Nội, lực lượng chức năng không phát hiện phương tiện có dấu hiệu vi phạm lưu thông trên đường. Tuy nhiên, theo nguồn tin trinh sát, có xe đang thay biển số nằm ở trạm dừng nghỉ, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra và bắt giữ thêm 2 xe tải mang các Biển số 19C 11962 và 21C 25347.

Theo ước tính của Đoàn kiểm tra, với 3 xe, tổng số hàng hóa được vận chuyển trên các phương tiện ước khoảng 30 tấn. Đoàn kiểm tra đã di chuyển phương tiện và toàn bộ hàng hóa về Hà Nội.

Qua kiểm tra ban đầu, phần lớn hàng hóa là đồ chơi trẻ em (gồm súng nhựa, búp bê...); các loại bánh, kẹo, táo khô cùng một số mặt hàng tiêu dùng khác đều có nguồn gốc từ nước ngoài. Làm việc với cơ quan công an, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ hay các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Đến thời điểm hiện tại, Đoàn kiểm tra vẫn chưa liên lạc được với chủ lô hàng để tiến hành làm việc.

Chi tiết trên TTTĐ

Văn Huy

Bạn đang đọc bài viết 30 tấn kẹo không xuất xứ bị chặn đứng trên đường tuồn về Hà Nội tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Hạt dẻ ăn có vị béo, ngậy bùi bở nên được rất nhiều người ưa thích. Song, hạt dẻ trên thị trường hiện nay đều là hàng Trung Quốc nhưng lại được gắn mác Lào Cai, Cao Bằng để dễ bán và bán giá cao hơn.