Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hàng nghìn lọ thuốc nhuộm tóc từ Trung Quốc nhập lậu

Chất lượng VN 08:00 18/12/2019

Khai nhận với lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn, ông Oai cho biết, số mỹ phẩm nêu trên là của ông đã mua trôi nổi tại thị trấn Đồng Đăng vận chuyển về Bắc Giang bán kiếm lời.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, mới đây Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 30P-9443 do ông Vũ Văn Oai, trú tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang điều khiển.

QLTT thu giữ hàng lậu

Tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ Văn Oai đã xuất trình cho lực lượng quản lý thị trường tờ hóa đơn bán hàng gồm 13 mặt hàng chủ yếu là quần áo may mặc sẵn, giầy cao gót, đồ lót, kính cường lực… do Trung Quốc sản xuất với tổng giá trị là 49,7 triệu đồng.

Khi tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa trên xe, đối chiếu với hàng hóa có trong hai tờ hóa đơn, lực lượng quản lý thị trường thấy trùng khớp về số lượng, chủng loại hàng hóa. Tuy nhiên, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện trên xe có 900 tuýp thuốc nhuộm tóc loại 100ml/lọ, do Trung Quốc sản xuất trị giá trên 22 triệu đồng.

Khai nhận với lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn, ông Oai cho biết, số mỹ phẩm nêu trên là của ông đã mua trôi nổi tại thị trấn Đồng Đăng vận chuyển về Bắc Giang bán kiếm lời.

Sau khi xác minh, Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ phương tiện cùng hàng hóa trên xe ô tô và các tờ hóa đơn bán hàng kèm theo để xác minh, làm rõ chủ sở hữu, nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn Oai về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt 15 triệu đồng.

Nói tới tác hại về thuốc nhuộm tóc trôi nổi kém chất lượng, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, thuốc nhuộm tóc vốn có những nguy cơ nhất định cho tóc và da của bệnh nhân. Những loại thuốc nhuộm rẻ tiền thường sử dụng các thành phần hóa chất có hại, thậm chí có những chất có trong thành phần thuốc trừ sâu. Hóa chất trong thuốc nhuộm tóc cộng với ô nhiễm môi trường, khói thuốc lá thời gian kéo dài sẽ gây hại cho bệnh nhân.

Việc lưu thông và sử dụng các sản phẩm thuốc nhuộm tóc này rất phức tạp vì tiệm tạp hóa nào cũng có thể bán mỹ phẩm và thuốc nhuộm tóc. Ngoài ra, hiện không có quy định chặt chẽ về việc kinh doanh hóa mỹ phẩm và thuốc nhuộm tóc nên việc các sản phẩm kém chất lượng vẫn tràn lan.

Trong khi đó, do nhu cầu sử dụng thuốc nhuộm tóc ngày càng tăng nên hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng càng dễ bị trà trộn trên thị trường, đánh lừa người tiêu dùng. Do đó, để đảm bảo an toàn, các bác sĩ khuyến cáo, người tiêu dùng nên hạn chế sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc, đặc biệt thuốc nhuộm tóc giá rẻ, kém chất lượng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với mặt hàng này.

An Dương (thực hiện)

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn lọ thuốc nhuộm tóc từ Trung Quốc nhập lậu tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Hạt dẻ ăn có vị béo, ngậy bùi bở nên được rất nhiều người ưa thích. Song, hạt dẻ trên thị trường hiện nay đều là hàng Trung Quốc nhưng lại được gắn mác Lào Cai, Cao Bằng để dễ bán và bán giá cao hơn.