Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Phòng khám Đa khoa Đức An sử dụng người Trung Quốc làm việc không phép

VietQ 08:31 28/05/2021

Phòng khám Đa khoa Đức An (Nha Trang) bị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy phép 3 tháng do sử dụng người nước ngoài không có giấy phép lao động theo quy định.

Theo ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, Sở Y tế tỉnh vừa ra quyết định thu hồi giấy phép của Phòng khám Đa khoa Đức An có địa số 23 đường Thái Nguyên, TP Nha Trang) có hiệu lực kể từ ngày 22/4. Đồng thời, Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt số tiền 147 triệu đồng phòng khám này về hành vi "Vi phạm vượt quá phạm vi hoạt động cho phép".

Cơ quan này cũng niêm phong một tủ lạnh có chứa thuốc tự bào chế, một thùng chứa các loại thuốc hết hạn sử dụng; thuốc bảo quản không đúng điều kiện, không có hóa đơn chứng từ, toàn bộ hồ sơ bệnh án, hồ sơ cam đoan phá thai, hồ sơ khám bệnh bằng tiếng Trung Quốc…

Trước đó, vào tháng 3/2021, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại Phòng khám đa khoa Đức An (thuộc Công ty TNHH Đức An Nha Trang). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện bác sĩ làm việc tại phòng khám chưa đăng ký hành nghề; phòng khám thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép...

Khu vực nhà thuốc thời điểm kiểm tra không có người phụ trách chuyên môn về dược, nhân viên nhà thuốc chưa xuất trình được giấy tờ chuyên môn.

Phòng khám Đa khoa Đức An trên đường Thái Nguyên, TP Nha Trang. Ảnh: Zing

Đặc biệt có 10 lọ thuốc hết hạn sử dụng hơn 7 tháng, có thuốc hướng thần chưa được Sở Y tế phê duyệt, thuốc bảo quản không đúng. Kiểm tra ngẫu nhiên 5 mặt hàng thuốc không xuất trình được hóa đơn; nhiều thiết bị, dụng cụ bào chế thuốc đóng gói nhưng không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền…

Cho đến ngày 26/5, trên trang fanpage Phòng khám đa khoa Đức An vẫn ghi chú đang mở cửa. Liên hệ với số điện thoại của người tên N.H trên trang fanpage của phòng khám để đăng ký sử dụng dịch vụ, chị H. cho biết “bên chị chưa hoạt động lại tại vì bác sĩ đang đi tập huấn chưa có về”.

Không chỉ sai phạm trong chuyên môn y tế, phòng khám Đức An còn không chấp hành các quy định pháp luật lao động. Theo đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội Khánh Hòa, thời điểm kiểm tra, đơn vị này báo có 6 lao động người Trung Quốc, 4 lao động vắng mặt, 2 lao động đang làm việc tại phòng khám.

Trong số 6 lao động trên chỉ có 1 người có giấy phép do Sở cấp, nhưng đã hết hạn từ 30.6.2020. Đơn vị này cũng không cung cấp được hợp đồng lao động, chứng từ thanh toán lương đối với người nước ngoài.

“Sở đã yêu cầu chấm dứt ngay việc sử dụng lao động người nước ngoài khi chưa được cấp giấy phép lao động của cơ quan có thẩm quyền và củng cố hồ sơ, xử phạt theo quy định”- lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội Khánh Hòa thông tin.

Link gốc : http://vietq.vn/thu-hoi-giay-phep-cua-phong-kham-da-khoa-duc-an-d187312.html

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám Đa khoa Đức An sử dụng người Trung Quốc làm việc không phép tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo